Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi

16:01, 20/11/2023

Trong khuôn khổ chương trình "Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi", một sự kiện do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM tổ chức, hơn 50.000 người dân tại TP.HCM sẽ được thăm khám và tầm soát phổi miễn phí.

Chương trình này nhằm mục đích tăng cường năng lực y tế số và áp dụng công nghệ kỹ thuật số để thực hiện các cuộc khám sàng lọc miễn phí về các bệnh lý liên quan đến phổi, tim mạch, tiểu đường và ung thư phổi cho 50.000 người dân trên địa bàn TP.HCM.

Hoạt động chủ yếu diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhằm đảm bảo sự thuận tiện và tiếp cận dịch vụ y tế cho cộng đồng. Hơn 15 bệnh viện và cơ sở y tế trong thành phố sẽ tham gia vào chương trình này.

TS-BS Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP HCM, cho biết chương trình chuyển đổi số vì sức khỏe phổi hướng tới mục tiêu tăng cường năng lực y tế số cho hơn 3.000 y, bác sĩ. Bên cạnh đó, giới thiệu những ứng dụng chuyển đổi số cho các bệnh viện gồm công cụ chẩn đoán có ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Al), nền tảng y tế từ xa…

Chương trình "Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi" cũng dự kiến sẽ được triển khai tại các thành phố khác như Hà Nội, Cần Thơ và tỉnh Thừa Thiên Huế. Mục tiêu của chương trình là phát hiện sớm các vấn đề về sức khỏe phổi, đặc biệt là ung thư phổi, để có những biện pháp chữa trị kịp thời và giảm tỷ lệ tử vong do bệnh lý này.

Đồng thời, người dân cũng có thể đăng ký tham gia chương trình thông qua trang web www.phoikhoe.net và lựa chọn các bệnh viện để thăm khám và sàng lọc. Chương trình cũng cung cấp các dịch vụ như chụp X-quang phổi, đo chức năng hô hấp miễn phí cho những người có dấu hiệu bệnh hen hoặc phổi tắc nghẽn mạn tính, và chụp cắt lớp vi tính liều thấp miễn phí cho những người có dấu hiệu gợi ý ung thư phổi. Ngoài ra, chương trình còn hỗ trợ người bệnh tham gia các chương trình điều trị và theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 12/QĐ-BNV ngày 07/01/2009 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và có Điều theo Quyết định số 2539/QĐ-BNV ngày 27/07/2016 của Bộ Nội Vụ

Căn cứ theo Điều lệ, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng phấn đấu vì sự phát triển của lực lượng Thầy thuốc trẻ và sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Hội Thầy thuốc trẻ ViệtNam có mục đích đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ Việt Nam ở trong và ngoài nước góp phần bồi dưỡng, phát huy tiềm năng, tri thức, công sức của Thầy thuốc trẻ phấn đấu cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc dân chủ, bình đẳng; công khai minh bạch; tự nguyện và tự quản; tự đảm bảo kinh phí và hoàn toàn phi lợi nhuận; bảo đảm tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và Điều lệ Hội.

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

(https://dientuungdung.vn/chuyen-doi-so-vi-suc-khoe-phoi)