Chuyển mọi email về Yahoo! Mail một cách dễ dàng.

10:49, 04/08/2009

Bài viết hướng dẫn các bạn cách sử dụng dịch vụ liên kết với Yahoo để chuyển các email của hơn 20 dịch vụ mail hiện có về Y!Mail hoàn toàn miễn phí.

Các bước thực hiện như sau:

1. Đầu tiên bạn đăng nhập vào địa chỉ: http://secure5.trueswitch.com/yahoo/ và nhập vào username, password của email bạn vừa tạo (email dùng để chứa các email từ nơi khác chuyển qua).

2. Sau khi xác nhận hoàn tất, ở giao diện tiếp theo bạn chọn “Tôi đồng ý” để xác thực với TrueSwitch.
 
3. Bước tiếp theo là bạn chọn nhà cung cấp dịch vụ email cần chuyển và nhập vào các thông tin cần thiết. Tại mục Old email address, bạn nhập vào tên email cần chuyển sau đó chọn domain tương ứng phía sau chữ @ với một số dịch vụ thường dùng như: Gmail, aol, aim, hotmail, live, msn, ymail, rocketmail….Tiếp theo bạn nhập vào mật khẩu của email cần chuyển ở mục Old email password
 
 Ở mục 2 là tùy chọn cho việc di chuyển email và sổ địa chỉ. Việc thông báo đến những người bạn của bạn rằng bạn đã “dời nhà” về yahoo cũng được thiết kế giúp bạn dễ dàng thực hiện bằng tùy chọn ở mục 3. Ở mục này, bạn chỉ cần check chọn mục Notify all my cotacts of my new email address và điền vào họ tên tương ứng. Cuối cùng bạn check chọn đồng ý với những điều khoản của dịch vụ ở mục 4 và nhấn nút Start Transfer để bắt đầu chuyển đổi.

     Quá trình chuyển đổi email có thể thực hiện trong thời gian vài phút hoặc chậm nhất là 24h. Khi quá trình thực hiện xong, bạn sẽ nhận được thông báo bằng emai từ Yahoo như hình:

Để quá trình chuyển đổi email được tiến hành tốt và các email được sắp xếp có thứ tự, trong email cũ bạn nên tạo các folder tương ứng rồi đưa email vào đó. Sau đó bạn hãy tiến hành chuyển đổi.

Xuân Thịnh