Cisco AI Nexus HyperFabric, đơn giản hóa cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu dành cho AI tạo sinh

15:51, 07/06/2024

Đây là giải pháp mới vừa được Cisco phát triển cùng NVIDIA giúp đơn giản hoá cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu dành cho AI tạo sinh, cung cấp khả năng giám sát và phân tích CNTT trên toàn bộ kiến trúc cơ sở hạ tầng AI.

Giải pháp cụm AI Cisco Nexus HyperFabric kết hợp mạng gốc AI của Cisco với phần mềm tính toán tăng tốc và AI của NVIDIA cũng như kho dữ liệu VAST sạch được thiết kế để cho phép khách hàng tập trung vào sự đổi mới dựa trên AI và những cơ hội doanh thu mới thay vì chỉ tập trung vào quản lý CNTT.

Theo Báo cáo Xu hướng Mạng Toàn cầu gần đây của Cisco, trong hai năm tới, 60% các lãnh đạo và chuyên gia CNTT mong muốn triển khai tự động hoá mạng dự đoán dựa trên AI trên tất cả các miền mạng để quản lý NetOps tốt hơn. Ngoài ra, 75% các lãnh đạo có kế hoạch triển khai các công cụ cung cấp khả năng giám sát toàn diện đầu-cuối thông qua một bảng điều khiển duy nhất vào các miền mạng khác nhau bao gồm cơ sở và chi nhánh, WAN, trung tâm dữ liệu, internet, đám mây công cộng và mạng công nghiệp.

Chia sẻ về giải pháp này, Jonathan Davidson - Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Tổng Giám đốc Cisco Networking cho biết: “Mặc dù lợi ích về AI là rõ ràng nhưng con đường phía trước cho nhiều người mới bắt đầu lại không rõ được như vậy. Khách hàng thường phải đối mặt với những thách thức về kinh tế và vận hành để thiết lập và triển khai một hệ thống AI. Cisco cam kết biến việc triển khai và vận hành cơ sở hạ tầng AI trở nên đơn giản hơn. Cùng với NVIDIA, chúng tôi đang cung cấp một giải pháp kiến trúc AI vận hành trên đám mây dễ dàng triển khai để triển khai tại chỗ, được xây dựng dựa trên tầm nhìn của nền tảng Cisco Networking Cloud hướng tới sự tự động hóa và đơn giản hóa.”

Đại diện cho phía đối tác, Kevin Deierling, Phó Chủ tịch cấp cao về Mạng tại NVIDIA cho biết.: “AI tạo sinh yêu cầu cơ sở hạ tầng và phần mềm được xây dựng có chủ đích, cho phép các doanh nghiệp an toàn biến dữ liệu của họ thành nguồn nhiên liệu cho việc chuyển đổi kinh doanh. NVIDIA và Cisco đang cung cấp nền tảng AI sẵn sàng cho doanh nghiệp và bảng điều khiển để đơn giản hoá việc triển khai điện toán tăng tốc, mạng và phần mềm cần thiết cho khối lượng công việc của AI tạo sinh.”

Giải pháp này sử dụng một nơi duy nhất để thiết kế, triển khai, giám sát và đảm bảo khối lượng công việc của nhóm AI và trung tâm dữ liệu. Nó hướng dẫn người dùng từ khâu thiết kế, triển khai được xác thực đến giám sát và đảm bảo cơ sở hạ tầng AI sẵn sàng cho doanh nghiệp. Với khả năng quản lý đám mây, khách hàng có thể dễ dàng triển khai và quản lý các mạng lưới quy mô lớn trên các trung tâm dữ liệu, hạ tầng colocation và các điểm đầu cuối.

Nhờ đó mà AI Cisco Nexus HyperFabric có thể cung cấp các hoạt động tự động hóa và quản lý qua đám mây trên một hệ thống tính toán và mạng lưới thống nhất, kết hợp với bộ chuyên mạch chuyển mạch Ethernet của Cisco sử dụng công nghệ Cisco Silicon One, tích hợp với phần mềm tính toán tăng tốc NVIDIA và NVIDIA AI Enterprise cũng như kho dữ liệu VAST. Bao gồm:

  • Khả năng quản lý đám mây của Cisco giúp đơn giản hoá hoạt động CNTT trong tất cả các giai đoạn quy trình làm việc.

  • Bộ chuyển mạch Cisco Nexus 6000 series dành cho kiến trúc mạng “spine and leaf”, mang lại hiệu suất mạng Ethernet 400G và 800G.

  • Nhóm mô-đun Cisco Optics QSFP-DD cung cấp sự lựa chọn về các thiết bị quang cho khách hàng cùng mật độ các thiết quang siêu cao.

  • Phần mềm NVIDIA AI Enterprise giúp tinh gọn công việc phát triển và triển khai khối lượng công việc AI tạo sinh ở cấp độ sản xuất.

  • Dịch vụ vi mô suy luận NVIDIA NIM được tích hợp sẵn trong NVIDIA AI Enterprise giúp tăng tốc triển khai các mô hình nền tảng trong khi vẫn đảm bảo an toàn dữ liệu.

  • GPUs NVIDIA Tensor Core bắt đầu với NVIDIA H200 NVL, được thiết kế ngay từ đầu giúp tăng ckhối lượng công việc AI tạo sinh với hiệu suất và khả năng lưu trữ đột phá.

  • Bộ xử lý NVIDIA BlueField-3 và BlueField-3 SuperNIC giúp đẩy nhanh quá trình tính toán AI, truy cập dữ liệu và khối lượng công việc bảo mật.

  • Thiết kế tham chiếu doanh nghiệp cho AI được xây dựng trên NVIDIA MGX, một kiến trúc máy chủ mô-đun linh hoạt.

  • Nền tảng dữ liệu VAST cung cấp khả năng lưu trữ hợp nhất, cơ sở dữ liệu và công cụ chức năng dựa trên dữ liệu được xây dựng cho AI.

Một số khách hàng có thể sẽ được lựa chọn để sở hữu quyền truy cập dùng thử giải pháp AI này vào quý 4 năm nay, và dự kiến giải pháp sẽ được cung cấp rộng rãi sau đó.

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/cisco-ai-nexus-hyperfabric-don-gian-hoa-co-so-ha-tang-trung-tam-du-lieu-danh-cho-ai-tao-sinh