Có gì ấn tượng với Apple Watch Series 10?

11:22, 25/10/2024

Năm nay, Apple đã giới thiệu Series 10 với vỏ máy mới được thiết kế lại.Là chiếc Apple Watch mỏng nhất từ trước đến nay và có màn hình lớn hơn. Trong khi hình chữ nhật bo tròn vẫn giữ nguyên, các góc được bo tròn hơn một chút, Digital Crown nhỏ hơn và tỷ lệ khung hình đã thay đổi.

Apple Watch Series 10 nó cũng theo dõi chứng ngưng thở khi ngủ, sạc nhanh hơn và có thể cảm nhận độ sâu và nhiệt độ nước. Apple Watch 10 không có bộ xử lý mới.

Những thay đổi của Apple Watch Series 10

Apple Watch Series 10 mới đã được công bố tại sự kiện tháng 9 năm 2024 của Apple vào ngày 9 tháng 9. Đây là chiếc Apple Watch duy nhất được cập nhật; Apple Watch Series 10 mới có một số thay đổi về thiết kế so với thế hệ trước.

Thiết kế mới có các góc bo tròn hơn, màn hình lớn hơn bao giờ hết và Watch mới mỏng hơn 10 phần trăm so với Series 9 với độ dày dưới 10mm. Trên thực tế, đây là chiếc Apple Watch mỏng nhất từ ​​trước đến nay với độ dày 9,7mm. Nó cũng nhẹ hơn 20% so với Series 9.

Không còn lớp hoàn thiện bằng thép không gỉ nữa: giờ đây nếu bạn muốn một chiếc Apple Watch Series 10 bền hơn, bạn có thể chọn lớp hoàn thiện bằng titan (lớp hoàn thiện được giới thiệu cùng với Apple Watch Ultra). Lớp hoàn thiện bằng nhôm vẫn dành cho những ai đang tìm kiếm một lựa chọn rẻ hơn. Lớp hoàn thiện bằng nhôm đánh bóng Jet Black là mới cho dòng 10. Ngoài ra còn có lớp hoàn thiện bằng vàng hồng mới. Màn hình Apple Watch Series 10 mới lớn hơn màn hình Apple Watch Series 9. Trên thực tế, đây là màn hình Apple Watch lớn nhất từ ​​trước đến nay của Apple – thậm chí còn lớn hơn cả Apple Watch Ultra 2.

Đây cũng là màn hình OLED góc rộng đầu tiên của Apple. Công nghệ mới này sẽ giúp màn hình tiết kiệm điện hơn, do đó kéo dài tuổi thọ pin. Các điểm ảnh cũng sẽ phát ra nhiều ánh sáng hơn ở mọi góc độ - đây là một lợi ích vì mọi người xem đồng hồ của họ từ nhiều góc độ khác nhau. Màn hình có tỷ lệ khung hình rộng hơn bao giờ hết. Apple cho biết đồng hồ sáng hơn 40 phần trăm khi xem từ mọi góc độ. Điều này cũng có nghĩa là màn hình luôn bật có thể cập nhật mỗi giây một lần, không phải mỗi phút một lần.

Thông số kỹ thuật mới của Apple Watch Series 10 có gì mới?

Loa – Hệ thống loa đã được thiết kế lại để nhỏ hơn 30 phần trăm, giúp đồng hồ mỏng hơn. Hệ thống loa nhỏ hơn không có nghĩa là âm thanh bị ảnh hưởng, ngược lại, phương tiện có thể được phát trực tiếp qua loa lần đầu tiên.

Sạc – Đồng hồ cũng có thể sạc nhanh hơn bao giờ hết. Apple cho biết cuộn dây sạc lớn hơn và hiệu quả hơn có nghĩa là Series 10 là chiếc Apple Watch sạc nhanh nhất từ ​​trước đến nay, đạt 50% trong 30 phút.

Apple Watch Series 10 còn có những tính năng sức khoẻ mới như theo dõi chứng ngưng thở khi ngủ và tính năng sức khoẻ mới năm 2024 (và cũng sẽ có trên Apple Watch 9 và Apple Watch Ultra 2).

Apple Watch sẽ theo dõi các rối loạn hô hấp khi người đeo đang ngủ. Dữ liệu này sẽ được phân tích sau 30 ngày và người dùng sẽ được cảnh báo nếu có bất kỳ dấu hiệu nào của chứng Ngưng thở khi ngủ, mà Apple tuyên bố là có tỷ lệ không được chẩn đoán là 80%.

Vào ngày 16 tháng 9 năm 2024, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã chấp thuận tính năng thông báo ngưng thở khi ngủ (SANF) của Apple Watch.

Series 10 vẫn có khả năng chống nước ở độ sâu 50m nhưng được tích hợp thêm thước đo độ sâu và cảm biến nhiệt độ nước. Đối với hoạt động lặn bằng ống thở, thiết bị này có khả năng theo dõi thời gian và độ sâu tối đa.

Ứng dụng Tides mới trong watchSO 11 sẽ cung cấp cho người dùng dữ liệu về đường bờ biển trên toàn thế giới.