Apple chính thức ngừng bán Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 ở Mỹ

16:11, 27/12/2023

Do một vụ kiện kéo dài, Apple buộc phải ngừng bán hai mẫu đồng hồ thông minh mới nhất, Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2, tại thị trường Mỹ. Điều này ảnh hưởng đến một trong những sản phẩm quan trọng nhất của Apple vào đúng mùa mua sắm lễ hội.

Theo Cnet thông tin, Apple đã phải ngừng bán hai mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2, tại thị trường Mỹ. Động thái này xuất phát từ một vụ kiện kéo dài giữa Apple và công ty công nghệ y tế Masimo.

Theo thông báo, Apple sẽ tạm dừng bán Series 9 và Ultra 2 từ trang web chính thức bắt đầu vào ngày 21/12 và từ các cửa hàng bán lẻ sau ngày 24/12.

Các mẫu Apple Watch nào bị ảnh hưởng?

Chỉ có Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 bị ảnh hưởng. Apple Watch SE sẽ tiếp tục được bán bình thường bởi mẫu đồng hồ này thiếu một số tính năng theo dõi sức khỏe như cảm biến oxy trong máu và khả năng thực hiện điện tâm đồ.

Cụ thể, Masimo cáo buộc Apple đã vi phạm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ theo dõi mức oxy trong máu được tích hợp trong các mẫu đồng hồ mới. Một thẩm phán liên bang đã phán quyết Apple đã xâm phạm bằng sáng chế của Masimo và ra lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm vi phạm vào Mỹ.

Sau khi lệnh cấm chính thức có hiệu lực, Apple buộc phải ngừng bán hai mẫu đồng hồ bị ảnh hưởng thông qua kênh trực tiếp của họ tại Mỹ. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn có thể mua được 2 sản phẩm này trên các trang web bán lẻ của bên thứ ba cho đến khi hết số hàng còn lại.

Đây là một tổn thất lớn đối với Apple bởi Apple Watch là một trong những sản phẩm then chốt của công ty. Việc ngừng bán các mẫu đồng hồ mới nhất của Apple diễn ra vào đúng thời điểm mua sắm cao điểm trước lễ Giáng sinh.

Hiện chưa rõ lệnh cấm sẽ có hiệu lực trong bao lâu. Hai bằng sáng chế của Masimo có thời hạn đến tháng 8/2028. Trong tuyên bố trước đó, Masimo cho rằng lệnh cấm của ITC cho thấy "ngay cả công ty lớn nhất thế giới cũng không thể vượt quá luật pháp".

Apple cho biết đang tìm mọi cách để đưa sản phẩm trở lại thị trường Mỹ trong thời gian sớm nhất. Trong khi chờ đợi, người tiêu dùng có thể xem xét các lựa chọn thay thế như Apple Watch SE hoặc các đồng hồ thông minh khác từ Samsung, Fitbit và Garmin.

Apple cũng tuyên bố "sẽ tiếp tục thực hiện mọi biện pháp để mang trở lại Watch Series 9 và Watch Ultra 2 cho khách hàng tại Mỹ trong thời gian sớm nhất".

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

(https://dientuungdung.vn/apple-chinh-thuc-ngung-ban-apple-watch-series-9-va-apple-watch-ultra-2-o-my)