Cơ hội từ chiến lược phát triển hệ sinh thái đối tác của GELEX

10:21, 01/12/2023

Triển khai chiến lược phát triển hệ sinh thái đối tác với các tập đoàn đa quốc gia, GELEX nắm bắt cơ hội mở rộng thị trường và chuỗi giá trị cho các lĩnh vực đầu tư cốt lõi của Tập đoàn.

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, đến nay, GELEX đã trở thành một trong những Tập đoàn tư nhân hàng đầu tại Việt Nam. Hiện, GELEX có vốn điều lệ 8.515 tỷ đồng, với gần 50 công ty thành viên, cùng gần 10 ngàn cán bộ công nhân viên trên toàn hệ thống. 

Thông qua các công ty thành viên, GELEX sở hữu các Thương hiệu Quốc gia uy tín như: Viglacera, Dây cáp điện CADIVI, Thiết bị đo điện EMIC, Máy biến áp THIBIDI, Động cơ điện HEM, Dây đồng CFT, Nhà máy nước sạch Sông Đà… Tập đoàn GELEX đã có hành trình phát triển ấn tượng cùng quá trình chuyển đổi và tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam trong hơn 3 thập kỷ qua. 

Năm 2023 đánh dấu mốc quan trọng quá trình phát triển của Tập đoàn GELEX khi doanh nghiệp đã trở thành đối tác của các Tập đoàn đa quốc gia hàng đầu.  

Tháng 3/2023, Tập đoàn GELEX và Frasers Property Vietnam đã ký kết hợp tác triển khai các sản phẩm công nghiệp cao cấp tại miền Bắc với tổng mức đầu tư trong giai đoạn đầu dự kiến là khoảng 6.000 tỷ đồng, tương đương 250 triệu USD.

Frasers Property Vietnam thuộc Frasers Property Group – Tập đoàn đa quốc gia chuyên sở hữu, vận hành và phát triển các sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực bất động sản, có trụ sở chính tại Singapore. Sự hợp tác giữa GELEX và Frasers Property Vietnam là tâm huyết của hai tập đoàn, cùng nhau kiến tạo các sản phẩm công nghiệp tầm cỡ thực sự tại Miền Bắc. Các sản phẩm này sẽ được thiết lập với các tính năng đáp ứng tiêu chí chất lượng cao nhằm cải thiện năng suất, quan tâm đến sức khỏe và đời sống của người lao động, đặc biệt sẽ đạt được các chứng nhận về công trình xanh quốc tế phù hợp với các mục tiêu bền vững. 

Dự án Industrial Centre YP2C GELEX và Frasers Property Vietnam của có thiết kế tuân thủ theo chứng nhận LEED.

Ông Lim Hua Tiong, Tổng Giám Đốc Frasers Property Vietnam cho biết: “Chúng tôi vinh dự được xúc tiến các dự án tầm cỡ với một đối tác cùng chí hướng như GELEX Group để phát triển hơn nữa lĩnh vực công nghiệp đầy nội lực của mình. Với sự dày dạn kinh nghiệm và những thành tích đáng kể trong kinh doanh toàn cầu, Frasers Property hoàn toàn tự tin về sự hợp tác lần này sẽ khai thác được tiềm năng của các khu công nghiệp, đặc biệt nâng tầm cao mới cho các khu công nghiệp thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền bắc Việt Nam.”

Tiếp tục hiện thực hoá chiến lược phát triển hệ sinh thái đối tác, cuối năm 2023, GELEX đã thống nhất hợp tác đầu tư cùng Sembcorp Industries - Nhà cung cấp giải pháp năng lượng và đô thị tích hợp hàng đầu có trụ sở tại Singapore.

Sembcorp Industries đã đầu tư vào Việt Nam hơn 25 năm, được đánh giá là một sợi dây bền chặt gắn bó hợp tác giữa Việt Nam và Singapore. Những dự án của Sembcorp cũng là một trong những trường hợp điển hình thành công của đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Thông qua công ty con, Sembcorp Industries sẽ mua lại cổ phần hoặc vốn góp tại các dự án năng lượng đang vận hành thuộc Tập đoàn GELEX.

Danh mục các dự án năng lượng đang vận hành của GELEX bao gồm các dự án điện gió, điện mặt trời, và thủy điện có tổng công suất khoảng 245MW. Sau bước này, các bên sẽ tiến hành xin chấp thuận và các thủ tục pháp lý liên quan để tiến hành giao dịch.

Cùng với thỏa thuận trên, GELEX và Sembcorp dự kiến hợp tác phát triển các dự án năng lượng tái tạo mới, góp phần vào quá trình chuyển dịch năng lượng và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Với tầm nhìn và tư duy chiến lược, GELEX đã nắm bắt các cơ hội hợp tác đầu tư. Từ đây, mở ra hướng phát triển mới cho doanh nghiệp, với mục tiêu phát triển bền vững. Những cơ hội này giúp GELEX tạo ra những giá trị mới cho xã hội, trở thành động lực trên hành trình hội nhập quốc tế. 

Theo Tạp chí Thương Trường

https://thuongtruong.com.vn/news/co-hoi-tu-chien-luoc-phat-trien-he-sinh-thai-doi-tac-cua-gelex-117959.html