Công ty 3M ra mắt Trung tâm Khoa học công nghệ và Kỹ thuật mới tại Hà Nội

09:06, 14/08/2024

Công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực khoa học và đổi mới 3M (Mỹ) chính thức khai trương Trung tâm Khoa học công nghệ và Kỹ thuật mới tại Hà Nội nhằm mở rộng hoạt động tại các thị trường tăng trưởng nhanh, có nhu cầu về các giải pháp trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng, bán dẫn, trung tâm dữ liệu và tự động hóa công nghiệp…

Đại diện Công ty 3M giới thiệu với Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper về các hoạt động của Trung tâm.

Công ty 3M đã chính thức khai trương Trung Tâm Khoa học Công nghệ và Kỹ thuật tại Hà Nội ngày 13/8 với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper.

Việc khai trương Trung tâm Khoa học công nghệ và Kỹ thuật mới tại Hà Nội là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của 3M tại Việt Nam – thị trường phát triển nhanh nhất mảng điện tử tại Đông Nam Á.

“Điều này thể hiện cam kết nỗ lực mở rộng hoạt động của 3M tại các thị trường tăng trưởng nhanh, có nhu cầu về các giải pháp tiên tiến trên nhiều lĩnh vực bao gồm điện tử tiêu dùng, bán dẫn, trung tâm dữ liệu và tự động hóa công nghiệp”, ông Steven Vander Louw, Chủ tịch Ngành hàng Giải pháp Vật liệu Điện tử 3M cho biết.

Với không gian rộng 417m2, Trung tâm là nơi trưng bày đa dạng các công nghệ và giải pháp điện tử tiên tiến của 3M tại Đông Nam Á. Trung tâm mang đến không gian sáng tạo mới với các tour tham quan và trải nghiệm tương tác sinh động, giúp khách hàng hiểu rõ hơn cách thức các công nghệ tiên tiến của 3M đang thúc đẩy và phát triển các giải pháp cho tương lai. Ngoài ra, Trung tâm mới này còn có một phòng thí nghiệm với thiết bị thử nghiệm tiên tiến để đáp ứng nhu cầu của thị trường điện tử tại Việt Nam.

Trước đó, 3M ra mắt Trung tâm Kỹ thuật Khách hàng (CTC) tại Thành phố Hồ Chí Minh, tập trung giới thiệu cho các doanh nghiệp đối tác trên toàn quốc những giải pháp cũng như cơ hội hợp tác kinh doanh.

Dự kiến, trong 2 năm tới, 3M sẽ đầu tư thêm các thiết bị thử nghiệm tiên tiến nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, góp phần giúp 3M giữ vững vị thế dẫn đầu về đổi mới công nghệ tại Việt Nam.

Các đại biểu ấn nút chính thức ra mắt Trung tâm Khoa học công nghệ và Kỹ thuật mới của 3M tại Hà Nội.

Đánh giá cao những nỗ lực của 3M trong việc mở rộng hoạt động tại Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết việc thành lập Trung tâm Khoa học công nghệ và Kỹ thuật mới 3M Việt Nam đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của Việt Nam trở thành điểm đến của các dự án công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và phát triển toàn cầu.

“Khi Việt Nam đang đứng ở thời điểm quan trọng cho sự chuyển đổi hướng tới một nền kinh tế số, kinh tế xanh, và kinh tế tuần hoàn, chúng tôi đang ưu tiên phát triển mạnh mẽ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo để tạo bứt phá về năng suất, chất lượng và tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế. Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẳng định lại cam kết xuyên suốt của Việt Nam trong việc tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp, cả trong và ngoài nước thực hiện đổi mới sáng tạo”, Thứ trưởng khẳng định.

Còn theo Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper, việc khai trương trung tâm hiện đại này tại Việt Nam phản ánh mối quan hệ đối tác bền chặt và lâu dài giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

“Cột mốc này, đánh dấu 30 năm 3M có mặt tại Việt Nam, và khẳng định vững chắc mục tiêu Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện là hợp tác trong việc thúc đẩy đổi mới, nuôi dưỡng sự sáng tạo, và phát triển công nghệ cùng với các đối tác Việt Nam của chúng tôi”, Đại sứ nhấn mạnh.

Hiện diện tại Việt Nam từ năm 1994, 3M Việt Nam đã không ngừng đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam. Năm 2024 là năm kỷ niệm cột mốc 30 năm 3M thành lập và phát triển bền vững tại Việt Nam. Trải qua chặng đường ba thập kỷ, từ một văn phòng đại diện nhỏ bé, 3M Việt Nam đã trở nên lớn mạnh với trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh, văn phòng thứ hai tại Hà Nội và ba trung tâm nghiên cứu và phát triển.

Công ty phục vụ đa dạng các ngành công nghiệp như điện tử tiêu dùng, ô tô, năng lượng, hóa chất, thi công xây dựng, giao thông và bán lẻ tiêu dùng.