Cortana hỗ trợ thêm 6 ngôn ngữ mới

10:33, 21/07/2015

Là một phần của Windows 10 Insider dành cho thị trường Mỹ, ứng dụng trợ lý ảo Cortana sẽ hỗ trợ một số gói ngôn ngữ mới từ nay đến cuối năm 2015.

Thông tin mới cập nhật từ Microsoft, Cortana sẽ bổ sung thêm 6 gói ngôn ngữ mới khi được phát hành vào ngày 29/7, bao gồm Anh, Trung Quốc, Pháp, Ý, Đức và Tây Ban Nha.

Microsoft cũng cho biết sẽ bổ sung thêm những ngôn ngữ khác dành riêng cho các thành viên tham gia chương trình Insider, bao gồm Nhật Bản, Úc, Canada (tiếng Anh) và Ấn Độ, trước khi hỗ trợ thêm ngôn ngữ Brazil, Mexico và Canada (tiếng Pháp) vào cuối năm nay.

Được biết, lý do đưa Cortana phổ biến hơn trên thị trường là nhằm nội địa hóa hệ điều hành cho từng khu vực cụ thể. Cortana sẽ đến từng quốc gia với nền văn hóa khác nhau, mang phong cách riêng biệt dựa trên các đánh giá từ nhà văn, biên tập viên, lập trình viên cũng như giọng nói khác nhau. Ví dụ, khách hàng ở Trung Quốc muốn một cô trợ lý luôn mỉm cười, trong khi người Anh chỉ ưu ái cho một giọng nói với âm thanh dễ nghe, gương mặt cô trợ lý cần có một chút tự ti và khiêm tốn…

Đại diện của Microsoft cũng nói thêm rằng, Cortana sẽ tôn trọng những đặc thù ngôn ngữ cũng như các thành ngữ và mẫu bài phát biểu. Chẳng hạn như ở Ý, Cortana sẽ thể hiện tinh thần yêu nước của nước đó bằng cách phát bài quốc ca khi được nhắc nhở hát. Hay như ở Canada, Cortana sẽ dành riêng sự ưu ái cho môn khúc côn cầu…

Mục tiêu của Microsoft với Cortana chính là cung cấp một trợ lý thân thiện về văn hóa, gần gũi và hữu ích, như là một phần giúp mang đến những trải nghiệm tuyệt vời trên thiết bị Windows 10.

Thái Vân (theo digitaltrends.com)