CT-IN dẫn đầu về chất lượng

14:00, 13/03/2009

 
Sau khi thực hiện cổ phần hoá (năm 2001), Công ty Cổ phần Viễn thông Tin học Bưu điện (CT-IN) là đơn vị thành viên của VNPT mạnh dạn đầu tư thiết bị, đổi mới công nghệ, phát triển nguồn nhân lực, CT-IN đã không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng các dịch vụ, khẳng định được uy tín, thương hiệu của mình trên thị trường Viễn thông - CNTT trong nước và quốc tế.

“Thước đo” của chất lượng

 
Năm 2008, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và Việt Nam có nhiều biến động bất lợi, ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều doanh nghiệp, CT-IN vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định, với doanh thu đạt 500 tỉ đồng, tăng gần 1.5 lần so với năm 2007 (370 tỉ đồng), đạt lợi nhuận 30 tỉ đồng và cổ tức duy trì mức 15%/năm. Mục tiêu của CT-IN trong năm 2009 là đạt doanh thu khoảng 1000 tỉ đồng
 
Mặc dù mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng quyết liệt, CT-IN vẫn là doanh nghiệp dẫn đầu, chiếm khoảng 60% thị phần dịch vụ xây lắp, tích hợp hệ thống hạ tầng cơ sở mạng di động cho các nhà khai thác GSM lớn như Vinaphone và Mobifone, cung cấp dịch vụ tích hợp hệ thống di động CDMA cho các nhà khai thác như S-Fone, EVN Telecom.
 
Thương hiệu của CT-IN cũng đang từng bước “vươn” ra thị trường quốc tế với việc ngày càng nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp lớn của thế giới như Motorola, Siemens, NEC, Nortel, Fujitsu, Cisco... tin tưởng lựa chọn là đối tác cho những dự án của mình. Đặc biệt, tháng 4/2008, CT-IN đã chính thức được hãng Cisco System (Mỹ) công nhận và cấp chứng chỉ Silver Partner - Đối tác Bạc.
 
Ngoài ra, CT-IN hiện có trên 20 cán bộ được cấp chứng chỉ Cisco, trong đó có chứng chỉ cấp cao nhất là CCIE. Ngay sau đó, Công ty tiếp tục được Cisco Systems chính thức công nhận là đối tác công nghệ ủy quyền (Authorized Technology Partner) tại Việt Nam về mảng công nghệ định tuyến dựa trên nền tảng hệ điều hành IOS XR.

Hướng tới chất lượng toàn diện

Để củng cố và nâng cao thương hiệu, CT-IN đặc biệt coi trọng việc đầu tư kỹ thuật, có định hướng chiến lược phát triển công nghệ và xây dựng mục tiêu chất lượng dài hạn cho mình.

Ngay từ đầu năm 2008, CT-IN đã đặt ra mục tiêu đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật viễn thông, trong đó trở thành nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ truyền dẫn chính cho 2 mạng di động Vinaphone và Mobifone thông qua việc thực hiện trọn gói tất cả các khâu và phấn đấu đạt doanh số trên 40 triệu USD trong vòng 2 năm tới.
 
Về thiết bị BTS/BSC, CT-IN hướng tới mục tiêu duy trì vị trí là đối tác xây lắp thiết bị hạ tầng cơ sở mạng di động số 1 tại Việt Nam cả về thị phần và chất lượng, chiếm ít nhất 30% trên tổng số 10.000 trạm thuộc các dự án mạng Vinaphone, Mobifone và 60% mạng HTmobile. Bên cạnh đó, thời gian qua, CT-IN vẫn không ngừng nỗ lực để trở thành nhà cung cấp hàng đầu về các hệ thống - thiết bị mạng đa dịch vụ băng rộng và NGN với doanh số trên 10 triệu USD/năm. 

Năm 2008 cũng là năm CT-IN triển khai thành công các dự án lớn như: mạng lõi IP core cho Bưu điện Trung Ương; Metro Ethernet cho VT Hà nội, Viễn thông TP.HCM và 50% VT các tỉnh, thành phố còn lại; tăng cường đầu tư cho các dự án công nghệ mới như mạng truyền tốc độ cao GPON, truyền hình hội nghị chất lượng cao Telepresence,...  

Song song với việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ viễn thông, CT-IN đã và đang xây dựng và phát triển các ứng dụng CNTT, bao gồm tích hợp hệ thống và phát triển phần mềm, từng bước khẳng định vị trí là nhà cung cấp phần mềm có uy tín cho các nhà khai thác Bưu chính - Viễn thông.
 
Trong năm qua, Công ty đã triển khai thành công hệ thống đối soát cước của Amdocs cho VTN; nâng cấp đưa ra các phiên bản mới và của các gói phần mềm ứng dụng trong quản lý văn bản AIS, ERP, chăm sóc khách hàng, chính phủ điện tử và dịch vụ giá trị gia tăng; triển khaiđề án kinh doanh “Tích hợp hệ thống và quản trị dịch vụ VNPT IMS” nhằm phát triển thêm khách hàng trên nền tảng mạng lưới của Tập đoàn.

Với phương châm “Lấy chất lượng quốc tế để phục vụ sản phẩm trong nước”, trong những năm qua, CT-IN liên tiếp nhận được chứng chỉ ISO 9001:2000, Huy chương vàng tại Hội chợ Thương mại quốc tế EXPO2005, Giải Doanh nghiệp phần mềm xuất sắc năm 2005 do Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ TT&TT) tổ chức, Giải thưởng Sao khuê 2007 trong lĩnh vực CNTT, Giải Doanh nghiệp phần mềm xuất sắc năm 2008 ...

Những sự kiện này đã góp phần gia tăng niềm tin của khách hàng với những sản phẩm, dịch vụ do CT-IN cung cấp và ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu của CT-IN trên thị trường./.

Thu Trang

TIN LIÊN QUAN