Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam ký kết với Traveloka thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch

16:15, 03/11/2023

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (VNAT) và Traveloka đánh dấu bước đi đầu tiên nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch cho du khách trong nước và quốc tế tại Việt Nam; đồng thời, quảng bá các điểm đến du lịch địa phương tới du khách trong nước và các thị trường trọng điểm ở nước ngoài, đặc biệt là ở Đông Nam Á và xa hơn nữa.

Ngày 31/10, VNAT và Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, tái khẳng định cam kết tích cực hỗ trợ sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam thông qua ký kết MOU.

Thông qua mối quan hệ đối tác được tăng cường này, Traveloka hướng tới thúc đẩy chuyển đổi số, và du lịch bền vững, thông qua chia sẻ kiến thức và các dự án hợp tác khác, đồng thời trở thành đối tác tin cậy lâu dài của Việt Nam.

Du lịch nội địa Việt Nam đã chứng kiến sự đột biến đáng kể cuối quý 3, ước đạt 15,7 triệu lượt du khách, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Về du lịch quốc tế, cả nước đón 8,9 triệu lượt khách, trong đó gần 7,8 triệu lượt đến bằng đường hàng không, chiếm 87,5% lượng khách quốc tế và tăng đáng kể 4,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Những kết quả tích cực của ngành du lịch Việt Nam gần đây, cũng cho thấy sự hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp trong ngành và Chính phủ là rất quan trọng, nhằm đảm bảo tăng trưởng bền vững và quản lý điểm đến. Hơn nữa, điều này giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch quốc gia cũng như nâng cao vị thế của Việt Nam như một điểm đến toàn cầu.

Lễ ký kết hợp tác giai đoạn 2023 - 2026 giữa Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và Traveloka.

Tại lễ ký kết, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đề nghị Traveloka trong thời gian tới tiếp tục đồng hành, hợp tác với du lịch Việt Nam trong các hoạt động như xúc tiến quảng bá điểm đến, truyền thông thúc đẩy chuyển đổi số. Qua đó, du lịch Việt Nam sẽ từng bước phục hồi và phát triển.

“Tôi hoan nghênh Traveloka đã phối hợp chặt chẽ với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam suốt thời gian qua. Đồng thời, chúng tôi đề nghị Traveloka thời gian tới tiếp tục đồng hành, hợp tác với du lịch Việt Nam trong các hoạt động như xúc tiến quảng bá điểm đến, truyền thông thúc đẩy chuyển đổi số”, TS. Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc Gia Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết MOU.

Ông Albert Zhang - Đồng sáng lập Traveloka cũng bày tỏ vinh dự khi được triển khai quan hệ đối tác chiến lược với Cục Du lịch. Ông chỉ ra rằng Việt Nam có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch và trở nên nổi bật như một quốc gia dẫn đầu về tiến bộ kỹ thuật số trong khu vực Đông Nam Á.

“Thông qua việc cung cấp hàng loạt tính năng toàn diện trên cùng một nền tảng du lịch, chúng tôi mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho việc số hóa các quy trình du lịch. Nỗ lực hợp tác này sẽ phục vụ cho nhu cầu du lịch ngày càng tăng tại các điểm nóng du lịch của Việt Nam, đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của các đối tác và doanh nghiệp địa phương”, ông Albert Zhang cho hay.

Cùng với lễ ký kết Biên bản ghi nhớ là tọa đàm cấp cao về “Quan hệ đối tác công - tư trong quản lý và phát triển các điểm đến du lịch.” Tọa đàm đóng vai trò như một diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, khuyến khích sự hợp tác giữa khu vực công và tư, để hướng tới mô hình phát triển và quản lý điểm đến du lịch tốt nhất.

Sự kiện quy tụ các bên hữu quan từ khu vực công và tư, các tổ chức quốc tế và cơ quan du lịch địa phương để thúc đẩy hợp tác, và huy động các nỗ lực tập thể hướng tới tăng trưởng bền vững.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu

(https://doanhnghiepthuonghieu.vn/cuc-du-lich-quoc-gia-viet-nam-ky-ket-voi-traveloka-thuc-day-chuyen-doi-so-trong-nganh-du-lich-p49807.html)