TAG: dịch

Giờ Trái Đất 2024 cả nước tiết kiệm được gần 900 triệu đồng
14:49 25/03/2024
Sau 1 giờ tắt đèn (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 23-3-2024) nhằm hưởng ứng chiến dịch giờ Trái Đất 2024, cả nước đã tiết kiệm được 428.000kWh điện với số tiền gần 900 triệu đồng.
Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn: 4 khâu đột phá, tập trung phát triển 5 cửa khẩu, 6 ngành dịch vụ
10:19 20/03/2024
Theo Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Lạng Sơn xác định 04 khâu đột phá phát triển, tập trung phát triển 5 cửa khẩu, 6 ngành dịch vụ.
Người dùng Facebook và Instagram được giảm phí dịch vụ không quảng cáo
09:53 20/03/2024
Ngày 19/3, Tập đoàn công nghệ Meta Platforms đã đề xuất biểu phí mới đối với tài khoản Facebook và Instagram hằng tháng, theo đó mức phí này sẽ giảm gần một nửa, từ 9,99 euro/tháng (khoảng 10 USD/tháng) xuống còn 5,99 euro/tháng.
60 thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình lĩnh vực xây dựng
15:28 13/03/2024
Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 157/QĐ-BXD công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Giơ cao, đừng đánh khẽ!
09:46 13/03/2024
GD&TĐ - Bộ TT&TT đã trình Chính phủ nghị định thay thế Nghị định 72 về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
Chuyển đổi số hiệu quả cần đẩy mạnh công tác số hóa, tái sử dụng, chia sẻ dữ liệu số
09:20 05/03/2024
Khi nói về những kết quả thực hiện trong nhiệm vụ, công tác chuyển đổi số (CĐS) của các bộ, ban, ngành, thành phố, địa phương (đơn vị) trong tháng 02/2024 nhìn chung đã được đẩy mạnh, nhất là việc ban hành các kế hoạch CĐS gắn với mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể thực hiện, triển khai.
Quyền, trách nhiệm của công dân khi sử dụng ứng dụng VNeID
14:23 27/02/2024
Tại dự thảo Thông tư quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Căn cước, Bộ Công an đã đề xuất quy định quyền và trách nhiệm của công dân khi sử dụng ứng dụng định danh quốc gia (VNeID).
Cảnh giác với dịch vụ 'rút tiền – đáo hạn thẻ tín dụng' trên Facebook
12:19 16/02/2024
Các đối tượng dùng máy POS để thực hiện hành vi giao dịch thanh toán khống tại đơn vị chấp nhận thẻ (không phát sinh việc mua hàng hóa và cung ứng dịch vụ) đã vị lực lượng chức năng xử phạt 660 triệu đồng.
Người dân Thủ đô bước đầu được thụ hưởng nhiều tiện ích từ Đề án 06
09:20 05/02/2024
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thành đã chia sẻ về một số kết quả nổi bật trong công tác chuyển đổi số, thực hiện Đề án 06, dịch vụ công (DVC) trực tuyến của TP. Hà Nội trong năm 2023.
Giải thưởng “Ứng dụng giao dịch chứng khoán sáng tạo nhất 2023” gọi tên VPBankS
09:57 29/01/2024
Công ty cổ phần chứng khoán VPBank (VPBankS) vừa giành được giải thưởng “Ứng dụng giao dịch chứng khoán sáng tạo nhất” do International Finance Magazine trao tặng. VPBankS là công ty chứng khoán duy nhất của Việt Nam được trao giải thưởng này trong năm 2023.
Công an Hà Nội cảnh báo lừa đảo từ ứng dụng dịch vụ công giả mạo
10:30 25/01/2024
Ngày 24/1, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo, cảnh báo về thủ đoạn mạo danh cán bộ phường, gợi ý người dân thực hiện việc tích hợp bằng phần mềm dịch vụ công giả mạo để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Thu phí đổi tiền lì xì Tết có thể bị phạt tiền lên đến 40 triệu đồng
18:54 24/01/2024
Ngân hàng Nhà nước cảnh báo rằng việc rao đổi tiền mới lấy phí là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm. Theo nghị định của Chính phủ, cá nhân thực hiện việc đổi tiền không đúng quy định sẽ bị phạt tiền 20 - 40 triệu đồng, và tổ chức vi phạm sẽ bị xử phạt gấp đôi.
Hội nghị trực tuyến ra mắt Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Ứng Hoà
15:10 19/01/2024
Ngày 16/01/2024, UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Hội nghị trực tuyến ra mắt, công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý và giao nhiệm vụ đối với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Ứng Hoà.
Tiếp tục thanh tra, kiểm tra nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trong năm 2024
10:50 18/01/2024
Năm 2023, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của các bộ, ngành, địa phương đã đạt được nhiều kết quả tích cực; cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số quốc gia được triển khai toàn diện cả về chiều rộng và chiều sâu. Tuy nhiên, việc cắt giảm, đơn giản hóa TTHC có nơi còn chậm, chưa kịp thời, quyết liệt; tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn ở một số bộ, ngành còn thấp. Vì vậy, thời gian tới sẽ đẩy mạnh việc cắt giảm, đơn giản hóa TTHC; tiếp tục thanh tra, kiểm tra nhiệm vụ CCHC…
Đăng ký khai sinh và bảo hiểm y tế cho con dễ dàng hơn nhờ trực tuyến
14:38 16/01/2024
Có thể tiến hành đăng ký khai sinh và bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi cũng như đăng ký thường trú thông qua mạng, theo đúng dự thảo nghị định của Chính phủ. Quy trình này sẽ được thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, hoặc sử dụng phần mềm nghiệp vụ của cơ quan công an và tư pháp.
Sửa quy định về trình tự, thủ tục cấp mã ngân hàng
14:46 08/01/2024
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Thông tư 18/2023/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 17/2015/TT-NHNN quy định về hệ thống mã ngân hàng dùng trong hoạt động, nghiệp vụ ngân hàng.
Kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số từ trung ương đến địa phương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030
19:39 28/12/2023
Ngày 26/12/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1690/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số từ trung ương đến địa phương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Cổng dịch vụ công Bộ GTVT được xếp hạng A
15:44 28/12/2023
Thông tin tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 của Bộ GTVT về công tác chuyển đổi số, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, Bộ GTVT xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu khách quan.
Ví điện tử đầu tiên đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế phiên bản 4.0
10:33 28/12/2023
Ví điện tử MoMo, Công ty cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến M_Service là Fintech đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS (tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngành thẻ thanh toán) phiên bản 4.0, cấp độ bảo mật chuẩn toàn cầu cao nhất hiện nay.
Nâng cao khả năng tiếp cận của người dân với các dịch vụ công
17:36 22/12/2023
Nhằm cải thiện, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính, Hà Nội tăng cường công khai, minh bạch, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận của người dân với các dịch vụ công do Thành phố cung cấp.