Đà Nẵng thí điểm tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính
Từ 1/9/2016, công dân và tổ chức có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính tại Đà Nẵng có thể đăng ký hẹn giờ giao dịch qua tổng đài 8181 hoặc 05113 881 888.
Cụ thể, để hẹn giờ giao dịch, công dân hoặc tổ chức có thể gọi điện đến Trung tâm Thông tin dịch vụ công ở số điện thoại 05113 881 888 vào giờ hành chính (từ 7giờ 30 đến 11 giờ 30 và từ 13 giờ 30 đến 17 giờ 30); hoặc nhắn tin đến tổng đài 8181 theo cú pháp HG [họ tên] [tên cơ quan cần giao dịch] [thủ tục, nội dung cần giao dịch] [giờ, ngày hẹn], với cước phí 1.000 đồng/tin nhắn.
Sau khi nhận được xác nhận thời gian đặt hẹn, người dân và tổ chức sẽ đến quầy giao dịch của Trung tâm Thông tin dịch vụ công tại Bộ phận Tiếp nhận để nhận phiếu hẹn.
Với trường hợp người dân hoặc tổ chức muốn hủy lịch hẹn trước đó, có thể soạn tin nhắn theo cú pháp HUYHG [mã số hẹn giờ] gửi đến tổng đài 8188, hoặc gọi điện thoại đến số 05113.881888 để hủy lịch hẹn.
Được biết, tiện ích này là loại hình cung ứng hoàn toàn không bắt buộc được các Sở: Kế hoạch - Đầu tư, Xây dựng, Nội vụ TP Đà Nẵng tổ chức triển khai thí điểm theo tinh thần Quyết định số 4120/QĐ-UBND của UBND thành phố.
Thiện Hoàn (tổng hợp)