Đánh giá trí thông minh của trẻ em khi duyệt web

00:00, 05/08/2010

Zoodles là trình duyệt rất đặc sắc chuyên dành cho trẻ em. Ngoài việc giúp bé tìm hiểu thế giới nét, nó cung cấp các trò chơi, các kỹ năng sống và thông qua những gì trẻ em thể hiện khi lướt net, chơi game, xem video mà trình duyệt sẽ tổng hợp lại thành một bảng báo cáo chi tiết để bạn biết con mình thông minh ở mặt nào, yếu ở mặt nào để có hướng đầu tư, giáo dục cho con cái.

Bạn vào địa chỉ http://tinyurl.com/35y9lcv, nhập các thông tin khai báo cần thiết, bấm nút Create my account để khởi tạo một tài khoản. Nếu muốn sử dụng tài khoản Facebook đăng nhập thì bạn đánh chọn mục I want to sign up using Facebook rồi làm theo các hướng dẫn hiện ra để đăng ký. Trong dòng Child's Name, bạn điền tên con của mình, Birthday chọn ngày sinh, đánh chọn thêm các mục I want to block the Ads from third party sites để chặn các quảng cáo xuất hiện khi mở các trang web, đánh chọn I want to promote educational play để hiển thị các game mang tính giáo dục cho trẻ con do Zoodles cung cấp, đánh chọn I want to exclude all video content để hiển thị những video giáo dục phù hợp cho từng lứa tuổi trẻ em.
 


Đánh chọn I want to learn about my child's skills and interests để hiển thị các đánh giá của trình duyệt về sở thích và những kỹ năng mà con bạn làm được khi sử dụng trình duyệt – đây là tính năng cực kỳ hay mà không có bất kỳ một trình duyệt web dành cho trẻ em nào có thể làm được. Đánh chọn I want to set time limits để bạn có thể đặt giới hạn thời gian dùng máy tính cho trẻ em nhằm giúp chúng không sa đà vào máy tính.
 
Đánh chọn I want to limit my child's exposure to violence để trình duyệt tự động chặn các video và những thông tin mang tính bạo lực trong các trang web mà chúng mở ra. Sau cùng, nhấn Create BackGround để xác nhận chọn lựa. Bấm Continue > Choose Basic rồi nhấn Install Now để cài đặt trình duyệt web vào trong máy tính cho bạn. Nếu việc cài đặt có trục trặc, bạn cài thêm chương trình Adobe AIR (tải tại http://tinyurl.com/37hr6b) vào máy rồi thực hiện lại các bước như trên.
 


Cài đặt xong, bạn  mở trình duyệt web lên, trong khung Username or Email và Password hãy điền thông tin đăng nhập, đánh chọn Remember me để trình duyệt tự động ghi nhớ các thông tin khai báo để lần sau bạn không phải nhập lại nữa. Để mở địa chỉ nào, hãy nhập link vào bên trong khung ở dưới rồi bấm Go. Trong trường hợp muốn con bạn xem các video, các trò chơi rèn luyện kỹ năng, trí nhớ và những kiến thức phù hợp với độ tuổi của bé thì bạn chỉ bé nhấn chọn lên tấm hình avarta đại diện của bé là được. Để thay đổi hình avarta, hãy đến địa chỉ http://tinyurl.com/2bpz5ot, đăng nhập vào bằng tài khoản của mình, ở khung bên phải phía trên, bấm Edit Profile, trong dòng Photo nhấn nút Browse rồi tìm đến tấm hình muốn dùng làm avarta cho bé, nhấn Save để lưu lại.
 


Quay trở lại trình duyệt Zoodles, bấm nút ở góc phía bên phải trên để reload lại trang web. Khi đang trong cửa sổ duyệt web, muốn chơi game các game bổ ích như tập đếm, tập đánh vần, gọi tên các con vật,… thì hãy mở thẻ Game và chọn cho con một game phù hợp. Để bé chơi các game theo từng chủ đề như tập làm toán, xếp hình để luyện trí nhớ, các trò chơi luyện sự tinh mắt, trò tập vẽ, xem các thí nghiệm khoa học thì bạn mở thẻ Subjects rồi chọn chủ đề thích hợp cho con. Thẻ Characters giới thiệu các bộ phim hoạt hình bổ ích để bé xem thư giãn hoặc khi bạn cần “dụ” bé ăn cơm. Thẻ Animals là danh sách hình chụp các con vật trong tự nhiên, bạn có thể dạy bé về các con vật nhờ thông tin trong này. Nếu thấy một game, bộ phim hay hình ảnh nào mà bé thích, bạn có thể lưu lại bằng cách kéo thẻ game đó vào trong thẻ Favorites. Sau này, để xem hoặc mở lại chúng, hãy tìm đến thẻ Favorites.
 


Một tính năng cực kỳ hay của chương trình là thông qua các game, hình ảnh, bài toán khoa học thì trình duyệt có khả năng chấm điểm và cho bạn biết con của mình có năng khiếu về môn gì, giỏi về những lĩnh vực nào, qua đó bạn có thể bổ sung các mặt còn yếu và phát triển hơn các mặt mạnh của bé. Muốn thế, bạn đăng nhập vào địa chỉ trang web http://tinyurl.com/2bpz5ot, mở thẻ Overview, trong dòng What did… learn?, công cụ trang web sẽ phân tích và cho biết bé của bạn thiên về những kỹ năng nào tốt nhất. Để xem chi tiết bảng nhận xét, bạn bấm nút Promote Subjects. Để xem con bạn thích chơi những game, môn học nào,… hãy tìm đến mục …’s most popular. Nó sẽ liệt kê theo thời gian mà bé tham gia vào chúng.
 


Để xem kết quả đánh giá và lời khuyên về thời gian mà bạn nên dành cho bé để đào tạo thêm các kỹ năng còn yếu cho con mình, hãy mở thẻ Progress Report. Để xem đồ thị chi tiết, bấm nút Promote Subjects. Để xem toàn bộ các hoạt động của bé khi sử dụng Zoodles, bạn mở thẻ Browse Content và xem trong các nội dung hiện ra. Để xem lại ghi nhận của trình duyệt về tất cả những gì mà con bạn đã ngó qua khi duyệt web, hãy mở thẻ Browse Content. Nếu phát hiện bé tập trung tìm kiếm cái gì bất bình thường, bạn sẽ biết cách can thiệp kịp thời.
 


Thanh Phương

TIN LIÊN QUAN