Dế tự chế - Hàng "độc" 2011

00:00, 17/02/2011

          Nếu có cuộc bình chọn xem thử ai là người có nhiều sáng kiến vọc điện thoại nhất trong năm thì danh hiệu này chắc hẳn sẽ thuộc về nicknam anh7. Một tên tuổi quá quen thuộc với cộng đồng mạng, nhất là dân chơi di động. Một năm qua, nhiều mẫu điện thoại đã được đưa lên “thớt” cho anh7 độ, sáng chế đủ kiểu. Nào là Ngage trong suốt, 1200, 1208, 1110i cũng khoe mình qua lớp áo trong, jack chuyển âm thanh bằng vàng cho SL45. Mới đây nhất là 1202 vỏ trong suốt nháy đèn Led đủ màu tạo cơn sốt mạnh mẽ trong giới trẻ. Và còn một bí mật nữa về siêu phẩm XL chưa từng công bố bao giờ nhưng được cho là còn độc hơn cả từ độc.

           1202 đèn Led- Muốn mua cũng không có

Muốn “săn” con 1202 vào những ngày đầu năm 2011 này bạn sẽ rất thất vọng. Đơn giản vì không có hàng. Huống hồ con 1202 đã được “lột xác”. Từ một cô gái thôn quê mộc mạc, chất phát, bình dị nay bỗng dưng trở thành nàng công chúa lộng lẫy trong sắc áo đủ màu. Từ những teen ưa thời trang, sành điệu đến anh em dân chơi hay cô em bán café ngay cạnh nhà anh7 đều mê 1202 như điếu đổ. Qua óc sáng tạo, đôi tay vọc vạch, anh7 khiến 1202 trở thành hiện tượng của giới trẻ.
 
Nhiều anh em còn ví von 1202 nháy đèn Led “hot” không kém thần tượng Idol Uyên Linh mới vùa đoạt giải. 1202 đặc biệt vì hệ thống đèn led nhấp nháy rượt đổi nhau chạy quanh điện thoại. Đêm hội Offline1202 sắp diễn ra vào dịp cận Tết 2011 cũng nhằm để phô diễn vẻ đẹp đó. Chủ nhân của nó chỉ phát biểu ngắn gọn, ý tưởng được lấy từ khi chơi máy bay điều khiển từ xa. Dãy đèn đuôi sau máy nhấp nháy đã thu hút anh7, trong khi con 1202 lại quá đơn điệu. Ý nghĩ táo bạo kết hợp chúng lại bỗng nảy sinh. Anh7 tiến hành lấy chip đèn đuôi máy bay kết nối vào hệ thống mạch điện của 1202 để tạo nên hệ thống đèn led nhấp nháy.

Ban đầu, anh7 tiến hành bắt song song 8 đèn led để chạy 2 bên sườn 1202. Quá trình thiết lập khá táo bạo vì bản thân mỗi chiếc máy bay chỉ có 1 chip gồm 4 đèn nháy theo kiểu 1234. Sau khi bắt song song thành 8 đèn và thấy chưa ưng ý vì hệ thống nháy như vậy hơi đơn điệu. Đôi tay vọc vạch ấy lại nghĩ cách mắc đèn kiểu khác. Đó là mắc chéo với 16 đèn led nhằm tạo ra hệ thống đèn nhấp nháy theo kiểu rượt đuổi nhau với đủ màu sắc xanh đỏ tím vàng…
 
Đến đây thì con 1202 hoàn toàn lột xác. Theo anh7, hiện tại con máy này khan hiếm đến mức không có hàng để bán. Cơ bản vì Nokia đã ngưng sản xuất mẫu 1202. Dân chơi muốn độ đèn thì buộc phải săn lùng hàng cũ. Thị trường hút hàng nên giá máy bị đẩy lên cao đến hơn cả triệu đồng. Có con còn được đấu giá đến gần 2 triệu đồng. Trong khi trước khi độ, nó chỉ có hơn 300.000 đồng. Dù vậy, dân chơi vẫn ráo riết săn lùng và sắn sàng chấp nhận giá cao để có bằng được 1202 ăn Tết. Riêng bản thân chủ độ cũng đang trong tình cảnh quá tải vì hàng làm không xuể. Đi đâu, làm gì, ở đâu, từ mạng xã hội cho đến các quán café cóc, 1202 là đề tài chính để “hàn huyên tâm sự”.   

Thoại 2 màn hình- chỉ 1 mà thôi

            Không dừng lại với hệ thống đèn led trên 1202, con điện thoại này tiếp tục bị anh7 lôi ra mổ xẻ, sáng tạo với 1 màn hình phụ ở mặt sau thân máy. Màn hình phụ này vẫn hiển thị đầy đủ các thông số như màn hình chính. Mọi người ai cũng thắc mắc, sao lại độ thêm 1 màn hình nữa để làm gì. Anh7 khoái chí, vì muốn có một trò ảo thuật cực độc biểu diễn ấy ngày Tết cho bạn bè “lé” mắt chơi. Nếu ai không tin màn hình 1202 cảm ứng thì có thể thử bằng cách lấy tay quẹt qua quẹt lại trên màn hình phụ, sẽ thấy các ứng dụng chạy tới chạy lui y như thật.
 
         Lúc đầu mọi người ai cũng ngỡ màn hình phụ có cảm ứng thật. Đến khi phát hiện ra sự thật thì hỡi ôi vì biết mình bị “lừa”. Thủ thuật qua mắt người dùng đơn giản, màn hình phụ quay ra trước như màn hình chính. Ngoại trừ 2 ngón tay cái đặt lên màn hình phụ để quẹt qua quẹt lại biểu diễn thì những ngón tay khác đặt ra mặt sau các phím bấm chức năng ở màn hình chính điều khiểu. Vậy là qua mắt được người dùng dễ như trở bàn tay.
 

            Màn hình phụ được anh7 lắp thêm vào bằng cách khoét ở nắp sau thân máy một lỗ bằng chính màn hình. Để nuôi màn hình phụ, anh7 phải ngâm cứu câu nguồn điện chính sao cho màn hình chính hay phu đều là một hệ thống đồng nhất. Ai cũng lo ngại, nào là đèn led, nào màn hình phụ, liệu hệ thống điện của máy có bị quá tải, “đứt bóng” nua chừng hay không. Bí mật này được chính chủ nhân của nó giữ kỹ đến mức không làm cái thứ 2 cùng lời khẳng định chắc như đinh đóng cột, tha hồ dùng không ngại mau hết pin.
 
          Trước khi độ 1202 trụ được 6- 7 ngày thì sau khi độ, pin vẫn trụ được 4-5 ngày. Thời gian đủ để nể phục óc sáng tạo của người độ vì có đến 16 đèn led và thêm màn hình phụ mà pin vẫn rất “trâu”. Có phải vì những cuốn hút đặc biệt ấy mà hiện nay hội anh em chơi 1202 đông đúc, nhộn nhịp lạ thường không kém các hội chơi SL45, Ngage... đã có thâm niên từ mấy năm nay. Anh7 thổ lộ thêm, nhiều anh em đặt hàng sản xuất thêm 1202 đèn led 2 màn hình nhưng mình chưa nhận lời ai cả. Đã là bí mật thì mình muốn lưu giữ, cũng giống như siêu phẩm XL mình đã dày công thiết lập, chỉ có 1 mà thôi.

             Đến bí ẩn siêu phẩm XL

            Cái tên này do chủ nhân anh7 tự đặt lấy bởi nó là sự hoà quyện độc nhất vô nhị của mẫu điện thoại cổ Motorola 3300 cực hiếm và con điện thoại nổi tiếng SL45. XL được dựng nên từ hơn 1 tháng với rất nhiều kỳ công. Những tính năng nổi bật ở SL45 được tinh chế vừa vặn trong cái vỏ thô kệch của 3300 khiến nó vừa hoang dã song cũng hết sức hiện đại bởi khả năng nghe nhạc, thẻ nhớ. Khâu khó nhất khi độ siêu phẩm chính là điều chỉnh hệ thống điện bàn phím của SL45 nhỏ hòa nhịp được với hệ thống điện bàn phím to khủng của 3300.

Những món độ còn lại như khe cắm thẻ nhớ, thêm loa ngoài và cả sạc pin quay tay thì đơn giản hơn. Dẫu vậy, nó đã là một kỳ tích đáng nể của người chơi. Nhất là cái sạc pin quay tay trên XL khiến ai cầm nó trên tay cũng rất ấn tượng. 
Cứ quay đều tay trong vòng 15 phút là có thể nạp 1 cục pin cho máy. Giới săn đồ cổ nhiều lần gạ gẫm, ngã giá nhưng chủ nhân nhất quyết không chịu nhượng cho ai. Một ngày lang thang cùng XL rất thú vị vì không bao giờ sợ hết pin hay mất sóng. Lời tâm sự này của chủ độ máy khiến người chơi khát khao được một lần vắt XL trong túi balo rong ruổi đó  đây.

            Sau siêu phẩm, anh7 cho biết sẽ còn sớm ra mắt iPhone đèn led. Những chiếc đèn led nhỏ xinh phía sau thân máy hoặc quanh biểu tượng quả táo cắn dở chắc hẳn sẽ khiến người chơi iPhone rạo rực. Dường như mọi ý tưởng và cái tay “phá phách”, “tọc mạch” của anh7 không bao giờ chịu dừng thì phải. Nhưng dân chơi công nghệ thích điều đó.

Năm 2010 khép lại nhưng lại mở ra một năm mới với rất nhiều dự định mới độc đáo của cả người độ lẫn người chơi. Câu hỏi được đặt ra là, sau iPhone đèn led sẽ còn tới món nào được đưa ra độ nữa. Cứ hãy chờ xem sao nhé.

Vy Ái Dân

TIN LIÊN QUAN