Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Hà Nội có gần 1.500 thủ tục được triển khai

Phương Anh 10:18, 27/05/2020

Trong Báo cáo số 137/BC-UBND của TP Hà Nội về công tác xây dựng Chính phủ điện tử của thành phố chỉ rõ tổng số thủ tục hành chính đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn thành phố đã lên đến con số 1.448.

Tính đến nay, tổng số thủ tục hành chính đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 là 1.448, trong đó: 1.125 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 323 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Theo đó, đã triển khai 61/87 thủ tục hành chính theo danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 triển khai trong năm 2018-2019 của Chính phủ, đạt 70,1% chỉ tiêu.

Ngoài ra, thực hiện Đề án Cổng Dịch vụ công quốc gia, từ tháng 12/2019, Hà Nội đã tích hợp 07 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia gồm: (1) Thông báo hoạt động khuyến mãi; (2) Đổi giấy phép lái xe do ngành GTVT cấp; (3) cấp chứng chỉ hành nghề y dược; (4) cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; (5) cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; (6) Cấp bản sao trích lục hộ tịch; (7) Đăng ký khai sinh.

Hà Nội đã hoàn thành triển khai Cổng Dịch vụ công thành phố cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên một nền tảng thống nhất đồng bộ tại 30 quận, huyện, thị xã và 579 xã, phường, thị trấn.

Đồng thời, thành phố cũng đã hoàn thành kết nối, liên thông với Trục liên thông văn bản quốc gia theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cốt lõi theo hướng tập trung, tích hợp tại Trung tâm dữ liệu, làm nền tảng cho việc phát triển các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, từng bước hình thành dữ liệu lớn (Bigdata) đảm bảo sẵn sàng kết nối, chia sẻ dữ liệu với các cơ sở dữ liệu quốc gia.

Phương Anh