Điểm mặt các sự kiện tại CES 2009

04:06, 12/01/2009

Triển lãm CES 2009 từ ngày 8-11/1/2009 dường như đang hội tụ tất cả các sản phẩm độc đáo và mới lạ trong thế giới công nghệ, từ chiếc điện thoại đồng hồ 3G của LG, chiếc tivi mỏng nhất thế giới của Samsung (6,5mm) cho đến những sản phẩm công nghệ xanh thân thiện với môi trường.

Tích hợp phần cứng và phân phối nội dung

Một xu hướng chính tại CES 2009 là tích hợp giữa phần cứng và phân phối nội dung. Trong khi LG trưng bày các mẫu tivi LCD và plasma với khả năng xem phim trực tuyến, thì Yahoo và Intel cũng đưa ra mẫu tivi với các công cụ cho phép mở các đoạn video từ Hulu vàYouTube. Và thậm chí cả những chiếc máy nghe nhạc Blu-ray cũng hỗ trợ phân phối nội dung web.

Di động "nóng" tại CES 2009

Tại các gian hàng trưng bày sản phẩm di động tại CES 2009 năm nay lúc nào cũng tấp nập khách tham quan. Palm chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm điện thoại màn hình cảm ứng Pre Touch Phone ứng dụng một phiên bản hệ điều hành di động hoàn toàn mới có tên là webOS, tích hợp sẵn các dịch vụ Internet như email, tin nhắn tức thời, tìm kiếm và mạng xã hội ảo Facebook và các tiện ích hỗ trợ người sử dụng. Ví dụ, người dùng có thể kết hợp Outlook, Google, Facebook Calendar hoặc nhận email từ nhiều tài khoản khác nhau từ một Inbox duy nhất.

 
Xem ảnh lớn
Điện thoại màn hình cảm ứng Pre Touch Phone

Hay chiếc điện thoại đồng hồ 3G của LG, nhỏ gọn, xinh xắn và rất tiện lợi.
Xem ảnh lớn
Điện thoại đồng hồ 3G

Các nhãn hiệu sản phẩm máy chiếu di động cũng được người sử dụng rất quan tâm. Tại CES2009, Nextar đã trưng bày mẫu máy chiếu siêu nhỏ Z10, mà bạn có thể kết nối nó dễ dàng đến điện thoại di động để trình chiếu ảnh và nội dung.

Các sản phẩm máy tính độc đáo
 
Tại CES  năm nay có sự góp mặt của nhiều hãng máy tính tên tuổi trên thế giới như Lenovo, Sony. Sony đã công bố chi tiết về chiếc Sony VAIO P, chiếc notebook nhẹ nhất thế giới với khối lượng chỉ khoảng 640 gram, mỏng tầm một chiếc điện thoại di động và đủ nhỏ để đặt vừa trong túi áo hoặc túi xách trong khi vẫn tích hợp đầy đủ tính năng của một chiếc PC.

Xem ảnh lớnXem ảnh lớn











Ngoài ra còn có sự xuất hiện của chiếc PC nhỏ nhất thế giới cài Vista với màn hình OLED, Model 2+ của OQO. Chiếc MID mới có bộ xử lí Atom tiết kiệm điện năng 1,86 GHz với khả năng kết nối không dây nhờ được tích hợp chipset hỗ trợ kết nối không dây đa phương thức Gobi của Qualcomm. Nhưng hơn thế, với màn hình OLED 5 inch, thiết kế của OQO đã biến chiếc máy tính trở thành một vật phẩm lộng lẫy.
Xem ảnh lớn

Các sản phẩm HDTV ấn tượng

Có thể nói CES là nơi quảng bá sản phẩm lớn nhất dành cho các nhà sản xuất TV trên thế giới, với những dòng TV Full HD 1080p công nghệ LCD LED Backlit, Plasma, OLED đầy ấn tượng. Các sản phẩm trưng bày lần này không chỉ có thiết kế đẹp, độc đáo mà còn hỗ trợ nhiều tính năng hấp dẫn khác như LCD tích hợp đầu đĩa Blue-ray. Trong đó, mẫu sản phẩm đưa ra tập trung vào 2 xu hướng chính, thứ nhất là về kích thước, CES lần này trưng bày cả những chiếc tivi rất lớn: plasma HDTV 150 inch của Panasonic, xu hướng thứ hai là về độ mỏng, với cuộc chiến của hàng loạt các mẫu LCD mỏng nhất từ các hãng Hitachi, Samsung, Sharp và Toshiba.
Xem ảnh lớn

Panasonic Z1
Xem ảnh lớn

LCD Sharp Aquos tích hợp đầu đọc DVD Blue-ray và đầu thu truyền hình kỹ thuật số HDTV

CES 2009 năm nay đã thu hút được 2700 doanh nghiệp tham gia với diện tích trưng bày lên tới 1,7 triệu m2.

Hương Giang

TIN LIÊN QUAN