Điện thoại HTC Nexus rò rỉ chi tiết kỹ thuật

22:30, 01/07/2016

Hôm nay, chi tiết kỹ thuật của chiếc Nexus HTC thứ 2 cũng đã xuất hiện. Đó là một điện thoại có kích thước lớn hơn, 5,5 inch và có tên mã Marlin.

Chính xác là cách đây 1 tuần, đã rò rỉ thông tin về chi tiết kỹ thuật của một trong số 2 điện thoại Nexus sắp đến năm nay do HTC sản xuất. Chiếc điện thoại đó có tên mã Sailfish, và là người kế nhiệm LG Nexus 5X từ 2015. Và hôm nay, chi tiết kỹ thuật của chiếc Nexus HTC còn lại cũng xuất hiện. Đó là một điện thoại có kích thước lớn hơn, 5,5 inch và có tên mã Marlin.

Máy sẽ có một màn hình chạm QHD, camera sau 12 MP, camera trước 8 MP, vi xử lý Qualcomm lõi tứ, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB hoặc 128 GB, pin dung lượng 3.450 mAh, cổng sạc USB Type C và cảm biến vân tay, kết nối Bluetooth 4.2.

Thiết bị sẽ được tung ra cùng với Sailfish (chạy Android Nougat), sử dụng chip Snapdragon 820 hoặc sản phẩm mới hơn là Snapdragon 821/823 – tất cả đều có bộ xử lý trung tâm lõi tứ. Tuy nhiên, chỉ có 2 lựa chọn bộ nhớ dành cho Marlin – 32 GB hoặc 128 GB, không có lựa chọn ở giữa là 64 GB. Điều tương tự có thể đến với model Nexus nhỏ hơn là Sailfish, khi có cùng chi tiết về camera, RAM, và có thể cả chip giống như Marlin. Còn gì nữa, có thể thiết kế của bộ đôi này cũng khá giống nhau.

Như vậy, điểm khác biệt chính giữa 2 model này sẽ là kích thước màn hình, độ phân giải và dung lượng pin. Với một cấu hình như trên thì Marlin không thể trở thành một quái vật như người hâm mộ đã chờ đợi. Chỉ với 4GB RAM và pin tầm trung Nexus mới dường như quá mờ nhạt và không tạo ra được sự hấp dẫn, đột phá. Tuy nhiên, cũng với cấu hình này chúng ta có thể hi vọng Nexus mới sẽ được bán với giá tốt.

Cẩm Thịnh (theo Gsmarena)