Đoàn công tác ngành y tế Bắc Ninh hỗ trợ TP Hà Nội chống dịch

15:08, 09/09/2021

Đoàn công tác của ngành y tế Bắc Ninh hỗ trợ thành phố Hà Nội gồm 202 người sẽ thực hiện nhiệm vụ tham gia lấy mẫu xét nghiệm và tham gia tiêm chủng vaccine phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhân viên y tế của huyện Gia Lâm, TP Hà Nội đang phải tăng cường cho các vùng đỏ và một số bệnh viện trên địa bàn thành phố nên số lượng cán bộ y tế của huyện không còn nhiều.

Hơn 200 cán bộ, y, bác sĩ tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ thành phố Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19.

Trước yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, đến ngày 15/9, phải hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho 100% dân số và tiêm chủng cho tất cả người 18 tuổi trở lên, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Bắc Ninh và một số tỉnh, thành khác hỗ trợ thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Động viên Đoàn trước khi lên đường làm nhiệm vụ, lãnh đạo Sở Y tế Bắc Ninh mong muốn đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ giữ gìn sức khỏe, có thái độ tốt khi phục vụ nhân dân, phối hợp chặt chẽ, linh hoạt với lực lượng y tế tại Hà Nội, nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ với tinh thần, trách nhiệm cao. Đồng thời, ngành y tế Bắc Ninh sẽ chủ động chuẩn bị các phương tiện, trang thiết bị y tế hỗ trợ tối đa cho thành phố Hà Nội.

Qua đó, thực hiện tốt nhiệm vụ được tỉnh giao phó và thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, quyết tâm làm tốt trách nhiệm của người chiến sỹ áo trắng, chung sức, đồng lòng, góp phần cùng với các lực lượng sớm khống chế và đẩy lùi dịch Covid-19.

Trong thời gian tới, căn cứ vào tình hình, nhu cầu, nhiệm vụ cụ thể, Bắc Ninh sẽ tiếp tục cử các đoàn cán bộ, y, bác sĩ hỗ trợ Hà Nội.

Trước đó, chiều tối 8/9, 806 cán bộ, nhân viên y tế và sinh viên ngành y tế tại tỉnh Bắc Giang đã về Hà Nội hỗ trợ chống dịch Covid-19. Đội ngũ này sẽ làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng vắc xin Covid-19 tại Hà Nội từ ngày 8-15/9.

Đoàn cán bộ nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang lên đường về Hà Nội hỗ trợ chống dịch.

Đây là lực lượng có nhiều kinh nghiệm trong công tác truy vết, xét nghiệm, tiêm vaccine, điều trị Covid-19 trong thời gian tỉnh Bắc Giang bùng phát dịch.

Theo kế hoạch, đoàn cán bộ sẽ chia thành đội lấy mẫu và đội tiêm chủng (trong đó 104 đội lấy mẫu tương ứng 416 người; 96 đội tiêm chủng với 384 người). 

Đối với việc xét nghiệm, các mẫu sẽ được chuyển về Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang để thực hiện xét nghiệm và trả kết quả trong vòng 24h. 

Kiều Nhung (T/h)