Doanh nhân tuần qua: CEO Nguyễn Thành Trung lọt top 10 người ảnh hưởng nhất về tiền điện tử

09:37, 20/12/2021

Chủ tịch Everland bị phạt hành chính do vượt quyền cổ đông, CEO Nguyễn Thành Trung lọt top 10 người ảnh hưởng nhất thế giới về tiền điện tử, ông Raymond Ho được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Vietnamobile… là những thông tin đáng chú ý tuần qua.

Doanh nhân tuần qua: CEO Nguyễn Thành Trung lọt top 10 người ảnh hưởng nhất về tiền điện tử

CEO Nguyễn Thành Trung

CEO Nguyễn Thành Trung lọt top 10 người ảnh hưởng nhất thế giới về tiền điện tử

Mới đây, Coindesk - trang tin tức chuyên về tiền điện tử, đã công bố danh sách những người có tầm ảnh hưởng nhiều nhất đến lĩnh vực tiền điện tử trong năm 2021, trong đó có tên nhà đồng sáng lập game Axie Infinity Nguyễn Thành Trung.

Theo CoinDesk, CEO này là người "làm cho tiền điện tử trở nên thú vị hơn và thúc đẩy trào lưu chơi game play to earn. Axie Infinity là nền tảng cơ bản đưa toàn bộ trò chơi blockchain trở thành tâm điểm như hiện nay”. Ngoài ra, Thành Trung cũng là một kỹ sư 9x có năng khiếu, luôn theo đuổi những điều tốt nhất, đồng thời là một quản lý tài năng.

Thành Trung và nhóm của mình đã tạo ra nền tảng blockchain mang tên Ronin được đánh giá là bước ngoặt cho thị trường game NFT. Nhờ Ronin, Axie Infinity đã đáp ứng được số người tham gia tăng từ 38.000 vào tháng 4 lên 252.000 vào tháng 5/2021. Hiện tại, game này thu hút gần 3 triệu người dùng hàng ngày. Khối lượng giao dịch trên Ronin cũng cao gấp 4 lần khối lượng giao dịch của Ethereum.

Ở giai đoạn khởi nghiệp với Axie Infinity năm 2018, Thành Trung thu hút được nhiều nhân sự giỏi, trong đó có hai cộng sự từ nước ngoài là Zirlin và Larsen đến Việt Nam làm việc. Đến nay, đội ngũ của Sky Mavis, công ty sở hữu Axie Infinity có 87 người trên khắp thế giới, trong đó có 60 người làm việc tại Việt Nam. Trong năm nay, Sky Mavis cũng có hai lần gọi vốn thành công với số tiền 7.5 triệu USD trong vòng Series A và 152 triệu USD vòng Series B.

Ngoài ra, trong top 10 danh sách còn có các nhân vật quen thuộc với tiền điện tử trong suốt năm nay như: tỷ phú Elon Musk, Sam Bankman Fried, Gary Gensler...

Chủ tịch Everland bị phạt vì ký hợp đồng lớn khi chưa thông qua Đại hội đồng cổ đông

Ông Lê Đình Vinh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Everland, vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) phạt 85 triệu đồng do có hành vi vi phạm "Chủ tịch HĐQT thực hiện hợp đồng, giao dịch khi chưa được Đại hội đồng cổ đông chấp thuận theo quy định của pháp luật".

Cụ thể, ông Lê Đình Vinh đã đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Everland (HoSE: EVG) ký, thực hiện hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Bất động sản Thiên Minh.

Hợp đồng này có giá trị lớn hơn 35% tổng tài sản Công ty cổ phần Tập đoàn Everland tại báo cáo tài chính kiểm toán năm 2020, tuy nhiên việc ký kết được thực hiện khi chưa được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Ngoài ra, UBCKNN cũng phạt ông Nguyễn Đức Vinh do có hành vi vi phạm "Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm nhiệm chức danh Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc của cùng một công ty đại chúng". Ông Vinh hiện đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Everland.

Xem thêm: Ký hợp đồng lớn khi chưa thông qua Đại hội đồng cổ đông, Chủ tịch Everland bị phạt

Ông Raymond Ho làm Tổng giám đốc Vietnamobile

Ông Raymond Ho

Người kế nhiệm bà Christina Hui giữ ghế Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile là ông Raymond Ho.

Ông Raymond Ho được giới thiệu là người có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực viễn thông, tạo ra trải nghiệm cuộc sống số đích thực dành cho khách hàng trên cả nền tảng bán hàng trực tiếp và bán hàng online, thúc đẩy nhà mạng này hoàn thiện chất lượng sản phẩm, ứng dụng và dịch vụ.

Sự kiện ký kết giữa Vietnamobile và Ví điện tử MoMo nhằm cung cấp thêm kênh thanh toán là cột mốc đánh dấu cho nhiệm kỳ mới của ông Raymond Ho.

Theo tân Tổng giám đốc Vietnamobile, nhà mạng này đang đi đúng hướng trên hành trình xây dựng một nền tảng mở và năng động. “Các nền tảng số này dựa trên sự hợp tác với các thương hiệu, tổ chức lớn độc lập hoặc các tổ chức quốc tế. Nên ngoài việc cung cấp những gói cước giá rẻ phù hợp với mọi nhu cầu người dùng, Vietnamobile sẽ có những bước đột phá, đồng hành cùng khách hàng trong trải nghiệm cuộc sống số”, ông Raymond Ho cho biết.

Theo/vietnamfinance.vn