Doanh thu quý I của Google vẫn tăng nhẹ, bất chấp đại dịch
Mặc dù bị tác động bởi đại dịch Covid-19, doanh thu của Google trong quý 1/2020 vẫn tăng nhẹ nhờ một số mảng kinh doanh “hút” người dùng.
Mặc dù bị tác động bởi đại dịch Covid-19, doanh thu của Google trong quý 1/2020 vẫn tăng nhẹ nhờ một số mảng kinh doanh “hút” người dùng.
Alphabet - Công ty mẹ của Google vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2020, điều bất ngờ là mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, doanh thu của Google vẫn tăng nhẹ.
Sundar Pichai - CEO của Google cho biết, mặc dù không đạt được kết quả kinh doanh như kỳ vọng do tác động của dịch bệnh, nhưng “trong cái rủi lại có cái may”, dịch Covid-19 đã khiến cho một số mảng kinh doanh của Tập đoàn này phát triển. Cụ thể, thời gian sử dụng trên các thiết bị Android tăng mạnh và người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm Google nhiều hơn trong khoảng thời gian này.
Số lượt tìm kiếm trên Google lại tăng mạnh, đặc biệt là từ khóa "Covid-19".
Cũng theo Sundar Pinchai, doanh thu quảng cáo của Google bị ảnh hưởng trong tháng 3 do hầu hết các doanh nghiệp đều phải dừng hoạt động. Tuy vậy, số lượt tìm kiếm trên Google lại tăng mạnh, đặc biệt là từ khóa "Covid-19". Cùng với đó, Youtube cũng là nền tảng phát triển mạnh trong khoảng thời điểm này.
Về Android, người dùng dành nhiều thời gian sử dụng các ứng dụng hơn và số lượng người tải các ứng dụng trên Google Play Store cũng tăng 30% so với tháng 2. Hiện, Google đang có tới 2,5 tỷ người dùng các thiết bị có tích hợp Google Play.
“Về các công cụ, thiết bị học tập và làm việc, nhu cầu sử dụng Chromebook tăng 400% so với năm ngoái. Công cụ giáo dục trực tuyến Classroom của Google ghi nhận số người dùng cao kỷ lục đạt 400% so với năm ngoái. Sự tăng trưởng này đã giúp cho Google trụ vững trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh, doanh thu của Google vẫn tăng 13% đạt 41,2 tỉ USD trong quý 1”, Sundar Pinchai cho hay.
Minh Phương (T/h)