Đọc tập tin Mpeg trên PPC với PocketTV.

13:50, 29/08/2007

XHTTOnline: Trong PPC, chương trình Windows Media Player (WMP) chỉ có thể nghe được các định dạng asf, wma, mp3…Tuy nhiên, để xem được định dạng mpg hay mpeg thì bạn không thể dùng WMP được, vì định dạng này không được WMP hỗ trợ. Khắc phục nhược điểm này của WMP, Pocket TV cho bạn xem được các định dạng mpg và mpeg ngay trên PPC PHONE một cách tối ưu và thuận tiện khi bạn không cần chuyển đổi hay dùng PC để xem. Download và cài đặt. Pocket TV là một chương trình miễn phí. Bạn download phiên bản cho windows mobile 5.0 tại đây (dung lượng 999KB) và cho phiên bản 2002/2003 tại đây (1.39MB).
 
Sau khi download tập tin thực thi (exe), bạn kết nối PC với PPC PHONE và dùng ActiveSync chạy tập tin cài đặt Pocket TV vào PPC PHONE (H1). Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn chạy chương trình thông qua menu Start > Programs > Pocket TV. sử dụng chương trình. Ngay khi chạy chương trình lần đầu tiên, bạn nên đăng ký dùng chương trình miễn phí bằng cách lấy mã kích hoạt tại địa chỉ www.pockettv.com/register. Nếu không đăng ký thì sau 7 ngày bạn sẽ không thể dùng chương trình được nữa. Bạn có thể liên hệ email người viết bài để được mã đăng ký nếu cần. Để tìm kiếm định dạng mpg và mpeg có trong PPC PHONE, bạn chọn vào Tools> Open để chương trình tìm kiếm tập tin thích hợp cần play (H2).
 
Khi đã tìm kiếm được tập tin thích hợp, bạn chọn vào tập tin để xem thông qua khung chính của chương trình. Ngoài ra, Pocket TV còn cho bạn lưu ảnh của tập tin đang play. Bạn có thể thực hiện thông qua menu Tools> Save Frame. Các việc như thiết lập khung hình, âm thanh, xem toàn màn hình hay theo kích thước cố định, màu sắc tương phản khi play…bạn đều có thể thực hiện nhanh thông qua menu Tools> Options.
 
Hơn nữa, các tác vụ tiện ích đều có thể thao tác nhanh thông qua icon nằm khung dưới chương trình. Có thể nói, Pocket TV mang lại cho bạn một Player mới khi play định dạng mpg và mpeg. Một điều hay là Pocket TV hoàn toàn miễn phí, điều quan trọng thiết yếu khi dùng chương trình nếu bạn muốn tôn trọng quyền sáng tạo của tác giả.
 
Phạm Lê Minh Định
TIN LIÊN QUAN