Dự án khởi nghiệp của sinh viên gọi được 300 triệu đồng vốn đầu tư

21:23, 29/11/2020

Vượt qua nhiều vòng thi gay cấn, dự án LangF kêu gọi được 300 triệu cho 18% cổ phần. Đây là một trong nhiều dự án của sinh viên được ‘chốt hạ’ thành công trong buổi gọi vốn của cuộc thi ‘Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020’ chiều 27/11.

Sáu dự án thắng cuộc trong cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020" đã đăng ký gọi vốn đầu tư, trong khuôn khổ ngày hội AI4VN. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện của Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP HCM (WHISE 2020) do Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Vụ Công nghệ cao (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức.

Mỗi nhóm khởi nghiệp có 10 phút, gồm 5 phút thuyết trình về ý tưởng, đưa ra mức tiền cần huy động trước nhà đầu tư, còn lại là trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư. Ba nhóm đã được nhà đầu tư quyết định đầu tư với tổng vốn gần một tỷ đồng.

Thành viên dự án FuniMart trình bày ý tưởng và kêu gọi đầu tư tại tại chương trình gọi vốn đầu tư, chiều 28/11. Ảnh: BTC.

Thành viên dự án FuniMart trình bày ý tưởng và kêu gọi đầu tư tại chương trình gọi vốn đầu tư, chiều 28/11. Ảnh: BTC.

Dự án FuniMart trên nền tảng DropShip toàn diện được đầu tư 250 triệu đồng cho 10% cổ phần. FuniMart đưa ra giải pháp nhà sản xuất kết nối trực tiếp với người bán hàng chất lượng toàn quốc, cộng tác viên kết nối với nguồn hàng trực tiếp từ các xưởng sản xuất. Từ đó, FuniMart cắt giảm các khâu trung gian tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, gia tăng sản lượng.

Bên cạnh đó FuniMart cung cấp các công cụ, giải pháp để quản lý bán hàng hiệu quả thông qua các đối tác của dự án này. Mục tiêu của ba năm tới sẽ tập trung tất cả các nhà sản xuất ở Việt Nam, số hoá tất các thông tin sản phẩm của doanh nghiệp nội, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá ra nước ngoài dưới hình thức DropShip hàng hoá thông qua cộng đồng bán hàng và xây dựng công cụ quản lý bán hàng toàn diện.

Võ Minh Đức, trưởng nhóm Korona Board Game trình bày ý tưởng khởi nghiệp. Ảnh: BTC.

Võ Minh Đức, trưởng nhóm Korona Board Game trình bày ý tưởng khởi nghiệp. Ảnh: BTC.

Board game dành cho thiếu niên từ 6 đến 12 tuổi mang thông điệp phòng tránh Covid-19 - Korona Board Game được đầu tư 10.000 USD (hơn 230 triệu đồng) với 20% cổ phần vốn từ các nhà đầu tư. Đây là sản phẩm của Võ Đức Minh và Nguyễn Anh Kiệt đến từ Đại học Cần Thơ, từng giành giải nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp.

Korona Board Game hiện đã bán được 226 sản phẩm trên các kênh thương mại điện tử. Nhóm sẽ nâng cấp sản phẩm dựa trên phản hồi của khách hàng, hướng đến phân phối sản phẩm ở các nhà sách trên toàn quốc.

Cuối cùng là Langf.vn - dự án của nhóm sinh viên Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) nhằm xây dựng cộng đồng sinh viên Việt Nam, trong đó kênh tin tức nhằm tiếp cận và thu hút người dùng thông qua việc phát triển cẩm nang dành cho sinh viên online trong các vấn đề sinh hoạt, học tập, vui chơi giải trí hàng ngày.

Kênh cộng đồng xây dựng và phát triển cộng đồng sinh viên thông qua hệ thống group trên Facebook.

Mảng kinh doanh phát triển và khai thác cộng đồng thông qua các hình thức mang đến những ưu đãi, giảm giá cho thành viên của cộng đồng, áp dụng trên hệ thống mạng lưới các đối tác của Langf.vn khi thành viên sở hữu và sử dụng thẻ thành viên.

Tại buổi gọi vốn, dự án Langf.vn chốt được "thương vụ" với các nhà đầu tư trị giá 300 triệu đồng, lấy 18% cổ phần công ty. 

Nhà đầu tư trao đổi với nhóm sinh viên gọi vốn khởi nghiệp. Ảnh: BTC.

Nhà đầu tư trao đổi với nhóm sinh viên gọi vốn khởi nghiệp. Ảnh: BTC.

Trước đó, CiC 2020 thu hút hơn 250 dự án với gần 700 thí sinh tham gia đến từ 84 trường đại học, cao đẳng cả nước. Các thí sinh đã trải qua 5 vòng thi trong hơn 7 tháng, vượt qua các chương trình bootcamp, đào tạo thử thách và tranh giải quán quân tại buổi chung kết 31/10.

Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020" là chương trình hướng tới việc đầu tư, ươm tạo cho các nhóm dự án tiềm năng.

Buổi gọi vốn cũng là chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện của Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2020, được Sở Khoa học - công nghệ TP.HCM và Quỹ khởi nghiệp ĐH Quốc gia TP.HCM tài trợ.

Các đội lần lượt trình bày ý tưởng dự án của mình trong vòng 5 phút và đưa ra mức yêu cầu đầu tư. Từ đó căn cứ vào mức độ khả thi và lợi nhuận đem lại của dự án, các nhà đầu tư sẽ quyết định rót vốn.

Thùy Chi (T/h)