eBay bị hack, cần đổi mật khẩu gấp

12:13, 22/05/2014

Trang đấu giá trực tuyến eBay vừa bị tin tặc đột nhập và lấy đi nhiều thông tin tài khoản người dùng. eBay khuyến cáo người dùng cần thay đổi mật khẩu tài khoản cho dù mật khẩu bị đánh cắp đã được mã hóa.

Điều tra của eBay cho biết cuộc tấn công trên diễn ra từ cuối tháng 2 hoặc tháng 3 vừa rồi. Nhiều địa chỉ cùng số điện thoại đã bị đánh cắp nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy thông tin thẻ tín dụng hoặc thông tin tài chính khác bị giả mạo. Rất may, các thông tin giá trị này lại được lưu trữ riêng biệt trên một máy chủ khác.

“Dữ liệu PayPal của khách hàng vẫn an toàn vì được mã hóa và lưu trữ riêng trên một mạng lưới bảo mật”, thông báo của eBay. Hãng này cũng yêu cầu người dùng cần thay đổi mật khẩu các trang web và dịch vụ khác của eBay nếu dùng chung mật khẩu với tài khoản eBay.

Hiện tại, eBay vẫn chưa xác định được hacker đã sử dụng phương pháp tấn công nào. Mọi thứ vẫn đang được điều tra làm rõ. Liên quan tới sự việc này, người dùng cần phải cảnh giác cao độ với các thủ đoạn lừa đảo thông qua e-mail yêu cầu chia sẻ hoặc tiết lộ thông tin cá nhân.

 

Gia Nguyễn (Theo SlashGear)