Ericsson thay đổi người “cầm trịch” mới vào năm 2017

14:38, 31/10/2016

Theo thông báo vào hôm 27/10 từ Ericsson, ông Börje Ekholm đã được Ban giám đốc bổ nhiệm là Chủ tịch kiêm CEO của Ericsson toàn cầu kể từ ngày 16/1/2017.

Trước thông tin trên, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Leif Johansson khẳng định: "Tôi rất vui mừng thông báo việc bổ nhiệm Börje Ekholm. Ông có một sự hiểu biết vững chắc về cả công nghệ và kinh doanhtrong thời đại của hội tụ viễn thông, CNTT và truyền thông. Đã là thành viên trong Ban Giám Đốc trong mười năm qua, Börje Ekholm có sự hiểu biết đầy đủ về những thách thức và cơ hội Ericsson hiện đang phải đối mặt ".

Được biết, trước khi gia nhập Ericsson vào năm 2015 ở vị trí CEO của Patricia Industries, một nhánh của Investor, ông Börje Ekholm đã giữ chức vụ Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Investor AB từ năm 2005 – 2015. Trước đó, ông cũng đã từng đảm nhiệm vai trò Chủ tịch của Investor Growth Capital Inc., cũng như các vị trí tại Novare Kapital AB và McKinsey & Co Inc.

Chủ tịch HĐQT Johansson tin tưởng rằng: “Trong quá trình chuyển đổi lớn của công ty Ericsson như hiện nay, tôi tin rằng Ericsson sẽ được hưởng lợi từ khả năng lãnh đạo đẳng cấp thế giới củaBörje Ekholm để mạnh mẽ thực hiện phương hướng, kế hoạch chiến lược. Börje Ekholmcó nhiều năm kinh nghiệm lãnh đạo một công ty niêm yết với lịch sử đáng tin cậy trong việc mang lại giá trị cho cổ đông.”

Riêng ông Börje Ekholm cũng bày tỏ: “Tôi rất vui mừng về cơ hội này Khi mạng và các ứng dụng trở nên quan trọng hơn trong xã hội kết nối với 5G, khách hàng của chúng tôi, và các ngành công nghiệp luôn luôn tìm kiếm sự đổi mới. Tôi rất háo hức gia nhập đội quân Ericsson, và mong muốn làm việc chặt chẽ với các khách hàng hiện có và các khách hàng mới trên toàn thế giới trong việc định hình tương lai của ngành CNTT và truyền thông.”

Ericsson cho hay, ngoài các chức vụ mới được bổ nhiệm, ông Börje Ekholm vẫn sẽ giữ vai trò là một thành viên trong Ban giám đốc cho Telefonaktiebolaget LM Ericsson, Alibaba Inc, NASDAQ OMX Group Inc và Trimble Navigation Ltd. Không những vậy, ông hiện cũng là thành viên của Hội đồng Đại học Hoàng gia KTH Royal Institute of Technology, Stockholm, Thụy Điển.

Trước khi ông Börje Ekholm  đảm nhận vai trò mới cho Ericsson vào ngày 16/1/2017, hiện ông Jan Frykhammar vẫn tiếp tục giữ chức vụ CEO tạm thời cho hãng công nghệ này.

Thiện Hoàn