Để đảm bảo an toàn, CEO Facebook luôn được vây kín bởi 16 vệ sĩ

12:09, 16/02/2016

Để đảm bảo an toàn cho cả gia đình, CEO Facebook Mark Zuckerberg thuê đến 16 vệ sĩ làm việc tại nhà riêng ở Thung lũng Silicon, bang California.

Zuckerbergvs1

Theo một nguồn tin nội bộ được chia sẻ trên tờ báo Page Six “Mark Zuckerberg thuê rất nhiều vệ sĩ canh gác xung quanh mình”. Cụ thể, tại nhà riêng của vị CEO này ở Thung lũng Silicon, bang California, có đến 16 vệ sĩ làm việc theo ca luôn túc trực 24/24 để bảo vệ an ninh cho cả gia đình.

Lợi ích mà mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất thế giới (khoảng 1 tỷ người dùng/ngày, tính đến thời điểm tháng 12/2015) – Facebook mang lại là rất lớn. Tuy nhiên, mặt trái của nó cũng tương đương không kém. Facebook từng bị chỉ trích là nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ chia tay, ly hôn… của cư dân mạng. Nhiều người dùng còn cho rằng Facebook là tội đồ gây ra các tổn thương, mất mát của họ.

Theo lời khẳng định của luật sư phụ trách về hôn nhân gia đình ở American Academy, “Facebook đang dẫn đầu xu hướng tạo ra bằng chứng ly hôn trên mạng trực tuyến ngày nay.”

Ngoài các mối đe dọa từ người sử dụng mạng, tại dinh thự trị giá 10 triệu đô la Mỹ ở San Francisco, và biệt thự 7 triệu USD tại Palo Alto, vợ chồng tỷ phú Mark Zuckerberg cũng thường xuyên gặp trục trặc, phàn nàn khó chịu và các cáo buộc từ hàng xóm. Chẳng hạn như cáo buộc của hàng xóm về việc vệ sĩ của Mark chiếm dụng chỗ để xe bất hợp pháp trước cửa nhà họ, gây phiền toái cho việc sinh hoạt của cả gia đình họ.

Được biết, ngoài CEO Facebook Mark Zuckerberg, nhiều triệu phú, tỷ phú công nghệ khác tại Thung lũng Silicon cũng đều đang âm thầm gia tăng hệ thống an ninh để tránh mọi đe dọa đến bản thân cũng như gia đình họ vì tính chất công việc của những người giàu có, quyền thế này đều “đang động chạm rất nhiều đến hàng trăm triệu người dùng” ở cả mặt tích cực lẫn mặt trái chiều.


TIN LIÊN QUAN