Ericsson trình diễn công nghệ HSPA nhanh nhất tại CTIA

03:06, 02/04/2009

Tại hội nghị công nghệ không dây CTIA 2009 đang diễn ra, hãng Ericsson đã trình diễn công nghệ kết nối không dây HSPA có tốc độ nhanh nhất tính đến thời điểm này.

Xem ảnh lớn

Tốc độ kết nối mà Ericsson đã trình diễn lên đến 56 Mbps, cao hơn gấp đôi so với thời điểm trước đó đã và đang được triển khai tại một số quốc gia có nên công nghệ không dây phát triển mạnh mẽ như: Đức, Ý và Bắc Mỹ.
 
Được biết trước đó, Ericsson đã từng giới thiệu công nghệ kết nối này tại đại hội di động thế giới Mobile World Congress 2009 (MWC) diễn ra tại Barcelona nhưng không thu được thành công khi hiệu suất lúc đó chỉ đạt vỏn vẹn có 42 Mbps mà thôi.
 
Đây phải chăng là tốc độ kết nối cao nhất thế giới, liệu nó có tiếp tục tăng lên? Đây được xem là sự chuẩn bị cho chuẩn HSPA+ sắp sửa trình làng vào năm 2010 tới đây. Nó là sản phẩm của sự kết hợp giữa công nghệ HSPA hiện tại với công nghệ MIMO.
 

Hiện tại, mọi cơ sở hạ tầng để chuẩn bị cho phiên bản HSPA+ đã sẵn sàng, và đi đầu vào cuối năm 2009 này sẽ là kết nối có tốc độ 42 Mbps

Văn Định (Theo Slashgear/MobileBurn)

TIN LIÊN QUAN