Facebook at Work ra mắt

16:16, 11/05/2016

Facebook đã tung ra dịch vụ Facebook at Work, nhắm đến các doanh nghiệp tại Ấn Độ, cho phép nhân viên phối hợp và kết nối với các đồng nghiệp.

Dịch vụ cho phép người dùng doanh nghiệp kiểm tra newsfeed, comment, chia sẻ nội dung, tạo nhóm và chat với nhau sử dụng tính năng Work Chat. Facebook at Work hiện mới chỉ ở chế độ thử nghiệm và đang được sử dụng bởi 450 công ty, trong đó có các công ty nổi tiếng như Godrej, YES Bank Paytm, Zomato and Delhivery, L&T Infotech và nhiều công ty khác ở Ấn Độ. Được biết, trên 60.000 công ty trên toàn thế giới đang chờ đợi được sử dụng dịch vụ.

Điểm khác biệt chính ở Facebook at Work là người dung không thể sử dụng tài khoản cá nhân để đăng nhập và việc truy cập trên Facebook at Work được quản lý bởi công ty. Việc phát hành toàn cầu của Facebook at Work sẽ chỉ còn trong vài tháng nữa mà thôi.

Julien Codorniou, Giám đốc phụ trách Facebook at Work tại Facebook, phát biểu:

“Phát hành Facebook at Work cho các doanh nghiệp tại Ấn Độ là một mốc quan trọng. Chúng tôi rất hào hứng trước sự chờ đón nồng nhiệt ở khắp nơi và monb được làm việc với mọi doanh nghiệp ở Ấn Độ.”

Ramesh Gopalkrishna, lãnh đạo Facebook at Work châu Á – Thái Bình Dương, nói:

“Facebook at Work không phải là một giải pháp mạng xã hội, mà là một giải pháp tăng cường hiệu suất. Ấn Độ là một trong những quốc gia hàng đầu mà chúng tôi quan tâm và đội ngũ của chúng tôi sẽ thử nghiệm giải pháp này với nhiều công ty ở đây hơn nữa… Facebook sẽ tập trung vào các công ty quy mô 5.000 – 10.000 người trước khi chính thức hoá nền tảng này.”

Facebook at Work sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ tương tự như Slack, Yammer và nhiều dịch vụ khác. Có hơn 1,62 tỷ người dùng Facebook toàn cầu, trong đó 142 triệu người đến từ Ấn Độ.

Cẩm Thịnh