Người dùng Facebook thích chia sẻ chuyện riêng tư ở nơi khác hơn

12:49, 28/04/2016

Nhật báo The Times of India khẳng định, trái ngược với sự tăng mạnh của thông tin chung, thông tin cá nhân ít được người dùng Facebook chia sẻ hơn.

Cũng theo nguồn tin trên, người dùng Facebook có xu hướng chia sẻ vấn đề riêng tư trên các dịch vụ nhỏ hơn như Snapchat, Instagram… Không những vậy, các Facebooker (người sử dụng Facebook) cũng ngày càng trở nên “lười” hơn trong việc cập nhật số lượng bạn bè mới.


Điều này đã được trang tin công nghệ The Information thể hiện rõ vào đầu tháng 4/2016. Nguồn tin được công bố cho biết, thông tin chung như tin tức, bài báo vẫn được chia sẻ mạnh trên Facebook. Tuy nhiên, chia sẻ về thông tin cá nhân trong những năm qua lại sụt giảm đến 21%/năm tính đến giữa năm ngoái.


Có nhiều lý do cho việc sụt giảm các chia sẻ mang tính riêng tư của người dùng, nhưng đáng lưu ý nhất là nguyên do người dùng cảm thấy không an toàn. Còn những vấn đề khác nữa để người dùng ngày càng ít muốn chia sẻ vấn đề riêng tư trên Facebook hơn là vì tình trạng trang cá nhân bị của họ thêm vào các “group” (nhóm) không mong muốn một cách vô tội vạ, hay do liên tục nhận phải tin nhắn quảng cáo, rao vặt từ những người không quen biết…


Để khuyến khích và tạo cảm hứng cho người dùng tích cực chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cũng đang ra sức, nỗ lực cải thiện tình hình.


Rất nhiều chiến thuật được đưa ra, trong đó có tính năng “On This Day” (Ngày này năm ấy) khơi gợi người dùng về kỷ niệm cũ của bản thận họ hoặc với bạn bè. Ngoài ra, Facebook cũng gợi ý và nhắc nhở người dùng đăng ảnh và nội dung mới chia sẻ lên Facebook.


Không biết các chiến thuật này có phát huy được hết tác dụng. Nhưng trên thực tế, rất nhiều nhân viên sau khi kết bạn với sếp trên Facebook, họ cũng trở nên thận trọng và dè dặt hơn khi chia sẻ thông tin lên mạng xã hội này.

Ngữ Nguyễn