Facebook làm mới News Feed

09:58, 08/03/2013

Trong những ngày qua, có rất nhiều thông tin cho rằng Facebook đang thiết kế lại News Feed (Bảng tin), và vào đêm hôm qua, tại sự kiện Facebook HQ tại Menlo Park, công ty đã chính thức giới thiệu sự thay đổi này. Đây có thể coi là sự thay đổi lớn nhất về giao diện người dùng Facebook trong năm nay

Công cụ News Feed trên Facebook được ra đời vào năm 2006, với mục đích giúp chúng ta không bao giờ bỏ lỡ thông tin từ bạn bè, nhóm hay trang ưu thích. News Feed trở thành công cụ đơn giản và tối ưu nhất để bạn có thể cập nhật liên tục mọi trạng thái, hình ảnh, và các liên kết khác. Hôm nay, Facebook còn thiết kế công cụ này trở nên mạnh mẽ hơn nữa với bộ lọc mới, trải rộng hơn, hình ảnh lớn hơn, trực quan hơn. Theo lời Mark Zuckerberg, News Feed mới giống như một tờ báo trên tay bạn, với đầy đủ thông tin và các chuyên mục.

Như bạn thấy, gần 50% nội dung trên News Feed mới sẽ là hình ảnh, 30% đến từ nội dung các trang ưa thích. Mọi thông tin đến với bạn sẽ trở nên thân thiện hơn, đỡ rối mắt hơn khi News Feed mới được Facebook phân loại thông tin theo từng chủ đề âm nhạc, hình ảnh, trò chơi, trạng thái bạn bè. Điều tuyệt vời hơn nữa, giao diện News Feed được thiết kế đồng bộ, giống nhau trên tất cả các thiết bị từ máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng đến di động.
Giao diện News Feed mới sẽ từ từ cập nhật trên tất cả các tài khoản Facebook.

Thiện Sơn (Tổng hợp từ Gizmodo, Engadget)
TIN LIÊN QUAN