FPT Software cùng Blue Yonder thúc đẩy chuyển đổi số tại Đông Nam Á

16:23, 01/09/2024

Thông qua lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Blue Yonder và FPT Software, hai bên sẽ cùng chung tay mang đến các giải pháp quản lý chuỗi cung ứng toàn diện cho các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau ở Đông Nam Á.

Dựa trên các giải pháp tiên tiến của Blue Yonder và kinh nghiệm triển khai sâu rộng của FPT Software, hai bên sẽ tập trung vào sáu thị trường trọng điểm bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam, mang đến những giải pháp tùy chỉnh linh hoạt giải quyết những bài toán đặc thù của chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực.

Blue Yonder được biết đến là nhà cung cấp nền tảng quản lý chuỗi cung ứng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các nhà quản lý chuỗi cung ứng đáp ứng các mục tiêu kinh doanh quan trọng. Nền tảng của Blue Yonder cho phép theo dõi toàn bộ quá trình từ khâu xuất đơn hàng, trạng thái giao dịch với khách hàng và luồng hàng tồn kho. Đồng thời, nền tảng này cũng đảm bảo khả năng đồng bộ hóa các giải pháp đa dạng của Blue Yonder với toàn bộ hệ sinh thái chuỗi cung ứng của khách hàng. Nhờ vậy, khách hàng có thể cải thiện năng suất và tính linh hoạt của toàn bộ chuỗi cung ứng.

Trong khi đó, với sự hiện diện mạnh mẽ và hiểu biết sâu sắc về thị trường, nhu cầu khách hàng, cũng như những đặc trưng văn hóa của từng khu vực, FPT Software sẽ đóng vai trò then chốt trong việc phát triển nền tảng của Blue Yonder tiến sâu vào thị trường Đông Nam Á.

Chia sẻ về mối quan hệ hợp tác chiến lược này, ông Nguyễn Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc FPT Software khẳng định: “Nhu cầu chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng đang phát triển không ngừng trên khắp châu Á, nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao năng suất, khả năng thích ứng của doanh nghiệp. Bằng cách kết hợp giữa mạng lưới đối tác, khách hàng, cũng như sự hiện diện vững chắc của chúng tôi ở khu vực đang tăng trưởng nhanh này cùng với năng lực của Blue Yonder, hai bên có nhiều lợi thế trong việc mang đến những giải pháp hiệu quả hơn, tác động sâu sắc hơn, phù hợp với nhu cầu đang thay đổi không ngừng của các doanh nghiệp.

Bà Amith Varma, Phó Chủ tịch Blue Yonder khu vực châu Á nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi rất vui mừng hợp tác với FPT Software, một trong những công ty dịch vụ CNTT lớn nhất thế giới và là đối tác của nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu. Vị thế hàng đầu của họ tại Việt Nam và các thị trường Đông Nam Á khác, cũng như sự đồng hành để đi tới  thành công cùng khách hàng, khiến FPT Software trở thành đối tác ưu tiên của chúng tôi, góp phần vào sự tăng trưởng, phát triển hoạt động kinh doanh của chúng tôi ở châu Á - Thái Bình Dương.