Galaxy S5 sẽ được trang bị công nghệ quét võng mạc?

08:36, 18/12/2013

Máy quét võng mạc được cho rằng sẽ hấp dẫn và có khả năng an toàn hơn so với máy quét dấu vân tay, và Samsung sẽ không phải đặt một nút vật lý hoặc các thiết bị bên ngoài của smartphone, làm cho sản phẩm gọn gàng và bắt mắt hơn.

Trang ZDNet đã tiết lộ 2 tính năng mới của Samsung Galaxy S5 bao gồm màn hình độ phân giải 2K cùng với tính năng quét võng mạc, qua những thông tin rò rỉ từ Hàn Quốc mà ZDNet sớm cập nhật được.

 

Thông tin đầu tiên là sản phẩm sẽ có màn hình độ phân giải siêu nét Quad-HD, đạt mức 2.560x1.440 pixel (hay màn hình 2K), sử dụng công nghệ nền LCD thay vì Super AMOLED như truyền thống mà Samsung áp dụng cho dòng smartphone cao cấp nhất của mình.

Báo cáo nội bộ từ Samsung cho rằng công ty sẽ giới thiệu màn hình hiển thị 2.560x1.440 pixel tại Mobile World Congress (MWC) 2014 tại Barcelona diễn ra ở Tây Ban Nha từ 24-27/2/2014. Tuy nhiên, nên nhớ rằng, trước Samsung thì hãng sản xuất Vivo của Trung Quốc cũng đã cho tiết lộ chiếc smartphone XPlay 3S hỗ trợ độ phân giải Quad-HD đầu tiên, trong khi LG Electronics cũng đang phát triển công nghệ này.

 


Một thông tin đáng quan tâm khác, chính là việc Galaxy S5 sẽ được trang bị máy quét võng mạc chứ không phải đầu đọc dấu vân tay. Điều này không quá ngạc nhiên khi Samsung đang rất quan tâm đến công nghệ nhãn cầu để bổ sung cho thiết bị của mình.

Máy quét võng mạc được cho rằng sẽ hấp dẫn và có khả năng an toàn hơn so với máy quét dấu vân tay, và Samsung sẽ không phải đặt một nút vật lý hoặc các thiết bị bên ngoài của smartphone, làm cho sản phẩm gọn gàng và bắt mắt hơn. Ngoài các thông tin trên, dự kiến Galaxy S5 sẽ sở hữu bộ xử lý 8 nhân.

Trang Thường