Ghép hình và làm biến dạng hình ảnh chụp từ di động

16:08, 31/08/2007

XHTTOnline: Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên chiếc điện thọai di động, bạn có thể ghép những hình ảnh đã chụp từ điện thoại với những hình ảnh vui, thú vị của phần mềm PhotoNova và phần mềm PhotoSwing để cho ra đời những tấm ảnh độc nhất vô nhị. 1- Chương trình PhotoNova Chương trình trợ giúp việc ghép ảnh này được cung cấp tại http://download2.getjar.com/downloads/web/pub/18938/photonova-s60-2nd.sis + Hướng dẫn sử dụng: -Sau khi cài đặt, khởi động chương trình PhotoNova trong nhóm các chương trình ứng dụng ( hình minh họa 1)
 
-Chương trình sẽ hiện danh sách những hình ảnh mặc định trong thư mục chứa những ảnh chụp từ Camera điện thoại.Bạn chọn một hình ảnh ( nên chọn hình chân dung cho rõ gương mặt). ( hình minh họa 2)
 
-Chọn Options> Continue để vào thư mục chứa những ảnh mẫu của chương trình. Bạn dùng phím Joystick lựa chọn một ảnh phù hợp. -Chọn tiếp Options> Continue, chương trình sẽ tự động nhận diện gương mặt để đưa vào hình mẫu. Bạn cần di chuyển để gương mặt của hình gốc vào đúng vị trí trên hình mẫu bằng cách chọn Options>Resize/Rotate sau đó dùng phím Joystick để thay đổi hình cho phù hợp. Bạn chọn Options> Move để di chuyển hình ảnh. Sau khi đã điều chỉnh chính xác, bạn chọn Options>Done. ( hình minh họa 3,4)
 
 
-Để lưu lại hình ảnh, chọn Options> Save. Nếu muốn thiết lập làm ảnh nền thì chọn Options> Set as Wallpaper. Bạn cũng có thể gừi hình ảnh bằng cách chọn Options>Send> Via multimedia ( qua tin nhắn MMS); Via Bluetooth ( qua Bluetooth) hay chuyển lên Web ( Web upload) 2-Chương trình PhotoWing ( http://download2.getjar.com/downloads/web/pub/18938/photowing-s60-2nd.sis) -Bạn khởi động chương trình PhotoWing trong nhóm các chương trình ứng dụng( hình minh họa 5)
 
-Bạn chọn một hình ảnh cần làm thay đổi. Chọn mục Options>Cartoonnise để chương trình làm biến dạng như hoạt hình. -Bạn chọn Options>Frame, chương trình sẽ cho hình ảnh của bạn ghép với một khung hình. Chọn tiếp Options> Move để di chuyển ảnh bằng cách dùng phím Joystick, bạn có thể thu nhỏ, phóng to, xoay hình bằng cách chọn mục Resize/Rotate. -Bạn thay đổi khung nền bằng cách chọn Options> Frames View và lựa chọn khung hình từ danh sách. ( hình minh họa 6)
 
-Bạn có thể thay đổi đường viền bằng cách chọn Options>Border sau đó dùng phím Joystick để thay đổi. Bạn thay đổi hoa văn cho khung bằng cách chọn Options> Texture sau đó lựa chọn trong danh sách. ( hình minh họa 7)
 
-Để hiển thị ảnh hết màn hình, bạn chọn Options> Full Screen. Để chọn hình làm màn hình nền, chọn Options> Set as Wallpaper. -Sau khi đã chỉnh sửa xong, bạn lưu lại bằng cách chọn Options> Save hoặc chọn Save As để lưu lại với tên khác ( hình gốc vẫn không thay đổi) Phạm Mạnh Cường
TIN LIÊN QUAN