Giải Nhì Nhân tài Đất Việt 2018 công bố nhận đầu tư từ Zone Startups Ventures
Stringee - startup tiên phong trong lĩnh vực lập trình giao tiếp (Communication Platform) vừa được nhận đầu tư từ quỹ đầu tư mạo hiểm Zone Startups Ventures. Với nguồn vốn mới này, Stringee sẽ sử dụng để hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng tốc chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, đồng thời thực hiện kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ, Canada, Nhật Bản... trong năm nay.
- Ra mắt Nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee
- Vbee - Startup thành công từ cuộc thi Nhân tài Đất Việt
- Nhân tài Đất Việt 2020: Đã tìm ra 18 sản phẩm CNTT xuất sắc nhất
- Nhiều sản phẩn Nhân tài đất Việt đoạt được giải cao trong toàn bộ các hạng mục Giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số năm 2020
- Nhân tài Đất Việt 2020 có 282 sản phẩm tham gia lĩnh vực CNTT
Zone Startups Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên tìm kiếm và săn lùng những dự án startup trong lĩnh vực công nghệ, mang đến những phần mềm sáng tạo, có tiềm năng lớn tại thị trường Việt Nam, khu vực và thế giới. Hiện tại, Stringee là 1 trong tổng số hơn 20 công ty được quỹ lựa chọn đầu tư.
Chia sẻ về thương vụ rót vốn này, ông Matt Saunders - Director của quỹ Zone Startups Ventures cho biết: “Chúng tôi đã từng đầu tư thành công vào các công ty như Stringee ở thị trường Mỹ và Canada. Khi thấy mô hình của Stringee, chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng của startup công nghệ này và không ngần ngại đầu tư ngay. Stringee sẽ còn đi xa hơn nữa và trở thành nền tảng SaaS B2B dẫn đầu châu Á với giải pháp giao tiếp của mình.”
Chính thức ra mắt thị trường vào năm 2017, Stringee là nền tảng tiên phong về lập trình giao tiếp (Communication Platform) tại Việt Nam, cho phép doanh nghiệp thêm các tính năng: gọi thoại, gọi video, SMS, Chat, Video Conference và Contact Center vào các ứng dụng mobile/web/hệ thống quản trị của mình thông qua giao diện lập trình API. Ngoài ra, Stringee cung cấp giải pháp Omni-channel Contact Center (tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh) StringeeX giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng từ nhiều kênh (hotline, video call, SMS, chat, Facebook, Zalo, Email,...) trên một phần mềm duy nhất.
Stringee tập trung giải quyết triệt để và toàn diện bài toán giao tiếp cho doanh nghiệp (giao tiếp giữa khách hàng và khách hàng, cũng như giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp); giúp tăng trải nghiệm người dùng, nâng cao chất lượng dịch vụ và chuyển đổi số hoàn toàn trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, telesales nói riêng và giao tiếp/liên lạc nói chung. Hiện tại, Stringee có hơn 800 doanh nghiệp sử dụng, trải dài ở nhiều lĩnh vực khác nhau, phục vụ hơn 45 triệu người dùng cuối với 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày.
Năm 2020, bất chấp tác động của dịch Covid-19 đến nền kinh tế Đông Nam Á và toàn cầu, Stringee vẫn tăng trưởng hết sức ấn tượng, đạt 400% doanh thu so với năm 2019.
“Dịch Covid-19 tuy khó khăn nhưng đồng thời là cơ hội cho các công ty công nghệ như Stringee. Các giải pháp công nghệ số, giao tiếp trực tuyến đang từng bước thay thế tương tác vật lý, gặp mặt trực tiếp. Doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi số hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng từ offline sang online để tiếp tục tăng trưởng doanh thu nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Vì vậy, họ quyết định đầu tư công cụ giao tiếp toàn diện cho nhân viên và khách hàng của mình. Stringee gần như không cần phải thuyết phục khách hàng nhiều, mà chỉ cần cung cấp dịch vụ tốt nhất, giá cả cạnh tranh đáp ứng nhu cầu của họ” - ông Đậu Ngọc Huy - Founder & CEO Stringee chia sẻ.
Ông Đậu Ngọc Huy - Founder & CEO Stringee.
Một trong những giải pháp góp phần không nhỏ vào tốc độ tăng trưởng của startup này là giải pháp “Video call eKYC” (định danh khách hàng điện tử qua cuộc gọi video). Đến tháng 02/2021, Stringee đã cung cấp chính thức giải pháp Video call eKYC cho ngân hàng TPBank, Shinhan Finance, chứng khoán VNDIRECT, và nhiều ngân hàng khác đang tham gia chạy thử nghiệm trước khi go-live.
Trong tháng đầu tiên triển khai quy trình eKYC, TPBank đã thu hút 30.000 khách hàng đăng ký mới, trong đó nhiều khách hàng đã lựa chọn sử dụng Video call eKYC để đạt được hạn mức cao hơn. Theo ông Nguyễn Hưng - Tổng giám đốc TPBank: “TPBank đã áp dụng công nghệ gọi điện trực tuyến (Video call) để đảm bảo xác thực định danh khách hàng, kiểm tra và xác thực giấy tờ liên quan như CMND ở mức cao bậc nhất, có hiệu quả tương đương gặp mặt trực tiếp”.
Giải pháp Video Call eKYC của Stringee hỗ trợ định danh khách hàng trực tuyến.
“Với Video call eKYC của Stringee, các ngân hàng không cần đầu tư mở rộng mạng lưới chi nhánh, đặc biệt tiếp cận được khách hàng ở vùng sâu, vùng xa. Phía khách hàng không cần ra trực tiếp quầy mà chỉ mất vài phút để mở tài khoản; được cấp tài khoản Internet Banking ngay tại trang đăng ký hoặc Mobile App của ngân hàng. Đây được xem là chìa khóa giúp tiết giảm tối đa chi phí vận hành và mở rộng chi nhánh, thu hút khách hàng mới, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng.” CEO Đậu Ngọc Huy chia sẻ.
Ngoài Video eKYC, Stringee còn cung cấp giải pháp Contact Center cho các công ty lớn về ngân hàng, bảo hiểm như: Bảo hiểm bưu điện - PTI, Bảo hiểm Vietinbank - VBI, Bảo hiểm Hanwhalife Vietnam, HD Bank,...
Với nỗ lực phát triển về công nghệ và sản phẩm, Startup 3 năm tuổi này đã từng bước khẳng định chỗ đứng trên thị trường. Trong năm 2021, Stringee sẽ tiếp tục tận dụng thế mạnh của mình cũng như nhờ nguồn vốn mới để tăng tốc mạnh mẽ hơn nữa, thực hiện mục tiêu chinh phục thị trường toàn cầu (CPaaS, CCaaS) ước tính 30 tỷ USD. Được biết, nền tảng lập trình Voice, Video, SMS (Stringee - Communication APIs for Voice, Video, SMS) cũng đã vinh dự giành giải Nhì - giải thưởng cao nhất trong lĩnh vực CNTT của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018.
Theo vnmedia.vn