Giải pháp họp trực tuyến Ubot Meeting giúp DN tiết kiệm 45% chi phí

10:37, 14/06/2021

Dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhiều doanh nghiệp đã gặp thách thức lớn khi tổ chức họp quy mô lớn thường niên. Giải pháp "Make in Việt Nam" Ubot Meeting đã giúp các doanh nghiệp (DN) giải quyết các khó khăn khi tổ chức sự kiện, biểu quyết online và tiết kiệm 45% chi phí thực hiện.

Vinamilk tổ chức đại hội đồng cổ đông trực tuyến 2021 với hệ thống quay phát và tương tác trực tuyến của Ubot Meeting.

Theo đó, một số DN hàng đầu đã linh động lựa chọn Ubot Meeting - giải pháp công nghệ do FPT Telecom, FPT AI cùng akaBot thực hiện, linh động tổ chức họp trực tuyến song song với thực hiện bầu phiếu và kiểm phiếu tự động, cho thấy sự nhạy bén của các DN và nhà cung cấp trong thời đại 4.0, mở ra những bước phát triển công nghệ mới cho tương lai.

Giải pháp họp trực tuyến Ubot Meeting giúp DN tiết kiệm 45% chi phí  - Ảnh 1.

Họp trực tuyến với trợ lý robot "ảo" 

Việc tổ chức sự kiện trực tuyến không còn là điều xa lạ trên thế giới. Dưới tác động của dịch Covid-19, nhiều tập đoàn tại các quốc gia có công nghệ vượt trội như Mỹ, Anh, Đức, Canada, Singapore, Nhật Bản… lựa chọn tổ chức trực tuyến là giải pháp hiệu quả. 

Tại Việt Nam, do dịch bệnh, nhiều DN có cổ đông ngoại quốc phải tổ chức biểu quyết dự họp đến 2 lần mới huy động đủ 65% cổ phần, tiêu tốn nguồn lực kinh tế và nhân lực. Từ đó, các DN Việt Nam đã có sự linh hoạt thay đổi để nhanh chóng bắt kịp những xu thế công nghệ mới. 

Trong đó, Ubot meeting - một trong những sản phẩm thuộc hệ sinh thái akaBot của FPT Software đã được đưa ra để trở thành "robot trợ lý ảo" kết hợp cùng nền tảng trực tuyến để tạo ra hệ thống giải pháp toàn diện, phục vụ quá trình họp điều hành chỉ đạo từ bước đầu quay và phát trực tuyến, đến từng hoạt động tương tác với cổ đông, bầu phiếu trực tuyến, quét và kiểm phiếu tự động… 

Giải pháp họp trực tuyến Ubot Meeting giúp DN tiết kiệm 45% chi phí  - Ảnh 2.

Hệ thống kiểm soát biểu quyết, quét phiếu và kiểm phiếu tự động của Ubot Meeting

Năm 2021, đội ngũ Ubot Meeting tiếp tục triển khai các dự án họp trực tuyến cho nhiều DN lớn như HDBank, Vietjet Air, HSC, Tập đoàn Sơn Hà,...

Ông Bùi Đình Giáp, giám đốc akaBot cho biết, ngoài giải pháp đóng gói họp trực tuyến, Ubot Meeting tập trung cung cấp các giải pháp cụ thể thông qua việc kết hợp với các đơn vị thành viên và các nền tảng khác trong FPT. Các giải pháp này sẽ được đóng gói để sử dụng luôn, mà chúng tôi gọi là những con Ubot, hướng đến người dùng cuối, giải quyết các bài toán cụ thể như xử lý hóa đơn, tra cứu thông tin… với thời gian triển khai nhanh chóng, chi phí hợp lý cho khách hàng.

Hệ sinh thái Made by FPT là chuỗi gồm 77 nền tảng, giải pháp, sản phẩm và dịch vụ được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ lõi gồm RPA (Robotics Process Automation), AI, blockchain, cloud, IoT và Lowcode, có khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực trọng yếu như tài chính ngân hàng, giao thông, y tế, viễn thông, giáo dục, sản xuất… Đơn cử akaBot - một nền tảng tự động hóa để DN tự động và tối ưu các quy trình. 

FPT đã và đang không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái giải pháp, nền tảng chuyển đổi số "Made by FPT" dựa trên 5 nguyên lý cơ bản gồm: công nghệ mới, kinh nghiệm thực tiễn, hiểu biết sâu sắc thị trường, chất lượng tiêu chuẩn quốc tế và khát khao nâng tầm quản trị. Hệ sinh thái Made by FPT hiện gồm 77 nền tảng, giải pháp, sản phẩm, được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ lõi gồm AI, blockchain, cloud, IoT và Lowcode.

Với tốc độ tăng trưởng doanh thu 51% năm 2020, hệ sinh thái Made by FPT được xem là một trong những động lực tăng trưởng mũi nhọn quan trọng của FPT trong dài hạn.

Ubot Meeting là sản phẩm tích hợp của hệ sinh thái FPT bao gồm 3 đơn vị: akaBot, FPT Telecom, FPT AI, là giải pháp RPA với 2 các dòng sản phẩm Ubot Invoice (Xử lý tự động hóa đơn), Ubot Meeting (Tổ chức sự kiện và biểu quyết trực tuyến), UBot HR (Xử lý tự động hồ sơ nhân sự)..., giúp triển khai nhanh và hiệu quả nhất cho các SME.

PV