‘Gom’ tất cả tài khoản vào một mối với Password Bank Vault

05:00, 22/03/2013

Là người thường xuyên sử dụng Internet, chắc hẳn bạn sẽ có nhiều tài khoản trực tuyến như mail, blog, mạng xã hội, diễn đàn và các tài khoản giao dịch trực tuyến qua ngân hàng… Chẳng may, bạn lỡ quên một trong số những tài khoản đó, mà trước đó bạn không thể viết mật khẩu vào giấy rồi cất đâu đó trong tủ, càng không thể lưu các mật khẩu thuần text trong máy tính mà không có các biện pháp bảo mật nào cho file text này, vì nếu lỡ ai đó xem được chúng thì nguy, đặc biệt là với các tài khoản liên quan đến giao dịch ngân hàng.

Nếu gặp phải trường hợp này, bạn hãy sử dụng Password Bank Vault (PBV), chương trình quản lý tất cả tài khoản của bạn từ các tài khoản web, email, tài khoản FTP, tài khoản giao dịch ngân hàng, bản quyền các software… Tất cả tài khoản lưu trong PBV sẽ được mã hóa theo chuẩn 128 bit và lưu vào một nơi bí mật trong máy,  đảm bảo chúng luôn được an toàn và chỉ có bạn mới có thể truy xuất được khi biết mật khẩu master.

Đầu tiên, download Password Bank Vault  về tại địa chỉ http://goo.gl/IBZsS, dung lượng 3.1 MB, chạy tốt trên Windows, Mac và cả Linux.
 

Sau khi cài đặt thành công, bạn khởi động chương trình, lúc này chương trình yêu cầu bạn nhập mật khẩu master để login, mật khẩu mặc định là 1234. Sau khi login thành công, bạn phải đổi mật khẩu này đi, bằng cách nhấn chọn biểu tượng Password Generator trên thanh công cụ.

Lưu các tài khoản vào PBV

Trong giao diện chương trình, bạn sẽ thấy PBV có 5 tab chính bao gồm: Web logins: lưu các tài khoản web như diễn đàn, mạng xã hôi, blog… Tab Email or FTP Account: lưu tài khoản email hoặc tài khoản FTP. Tab Bank Accounts and PIN’s: lưu tài khoản giao dịch thông qua ngân hàng hay mã PIN ATM… Tab Software Purchase: key bản quyền các software. Tab Other: các tài khoản khác.


Tùy nhu cầu mà bạn chọn nhóm tài khoản cho thích hợp. Để thêm mới một tài khoản bất kỳ vào nhóm tài khoản, bạn chọn nhóm tài khoản đó, rồi nhấn vào biểu tượng New, sau đó nhập đầy đủ các thông tin tài khoản vào hộp thoại Data Insert Window, nhập xong nhấn Save Data để lưu lại. Nếu muốn chỉnh sửa lại thông tin tài khoản, bạn chỉ việc nhấn Edit hay để xóa tài khoản nào đó bạn chọn Delete.
 


Sao lưu và khôi phục các tài khoản đã tạo


Nếu bạn muốn sao lưu tất cả tài khoản đã tạo trong PBV để đem chúng sang một máy tính khác hay sao lưu dự phòng, phòng khi bị máy tính bị sự cố thì có thể khôi phục lại được. Để thực hiện, bạn nhấn chọn biểu tượng Backup, ngay lập tức tất cả dữ liệu sẽ được lưu lại, file backup có phần mở rộng là PSD và chỉ file này đã được mã hóa, chỉ có thể mở bằng chính PBV mà thôi, nên bạn cứ yên tâm nếu chẳng may file backup này có lọt vào tay người nào khác thì họ cũng không thể xem nội dung bên trong nếu không mở bằng PBV và biết mật khẩu master. Mặc định file backup sẽ được lưu cùng thư mực với thư mục cài đặt chương trình. Tương tự để khôi phục file đã backup trước đó, bạn nhấn chọn biểu tượng Restore.

Ngoài ra, PBV còn hỗ trợ xuất các tài khoản đã lưu thành file Excel. Nếu các tài khoản đã lưu trước đó không quan trọng hoặc không gồm mật khẩu thì bạn có thể sử dụng chức năng này. Tùy nhu cầu sử dụng mà bạn quyết định có nên export ra file CSV hay không.

Hy vọng với PBV tất cả tài khoản quan trọng của bạn sẽ được bảo vệ an toàn trước những nguy cơ gây mất mác tài liệu.
Quế Trâm
TIN LIÊN QUAN