Google Maps đã có tính năng mô tả địa điểm

15:37, 23/06/2016

Hiện tại, Google đang giới thiệu tính năng mô tả địa điểm bằng một số thứ tiếng trước hết tại Nhật Bản.

Google Maps là một công cụ vô giá giúp tìm kiếm địa điểm cho bạn ở bất cứ đâu, nhưng nhiệm vụ sẽ trở nên khó khăn ở những vùng mà bạn không thể nói được tiếng địa phương. Tuy nhiên, Google đã có cách khiến tình hình trở nên dễ kiểm soát hơn. Hiện tại, Google đang giới thiệu tính năng mô tả địa điểm bằng một số thứ tiếng trước hết tại Nhật Bản.

Điều này có nghĩa, nếu bạn truy cập tới bản đồ một khu vực nào đó ở Nhật Bản, bạn sẽ thấy những mô tả mới về địa điểm như cửa hàng đồ dùng thể thao, giặt khô, là hơi, hiệu sách… Google nói sẽ có trên 1.000 loại doanh nghiệp được đưa vào danh sách, cho phép mô tả tỉ mỉ từng doanh nghiệp một. Mới đầu, Google sẽ cung cấp mô tả doanh nghiệp trên các địa điểm này bằng 19 thứ tiếng, bao gồm tiếng Arab, Basque, Bulgari, Catalan, Hà Lan, Anh, Pháp, Galic, Đức, Hy Lạp, Hindi, Hungary, Ý, Hàn Quốc, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha và Thái Lan.

Dần dần các loại hình doanh nghiệp sẽ được đưa vào danh sách, và Google hứa hẹn sẽ đưa thêm nhiều ngôn ngữ khác vào để mô tả các loại hình doanh nghiệp. Còn khi nào thì tính năng này sẽ được đưa tới các khu vực khác trên thế giới thì vẫn chưa rõ. Hiện tại, Nhật Bản đã bắt đầu thử nghiệm tính năng này ở một số vùng mà khách du lịch không có cách nào đọc được tiếng địa phương, và nếu chạy tốt, tính năng sẽ được mở rộng ra các khu vực khác.

Cẩm Thịnh (theo Phonearena)