Google Maps đã hỗ trợ tính năng dẫn đường bằng tiếng Việt

10:32, 05/05/2016

Từ tháng 3/2016 trở đi, Google Maps sẽ cực kỳ lợi hại vì được hỗ trợ thêm tính năng dẫn đường bằng giọng nói tiếng Việt.

Theo phản ánh của nhiều người dùng, tính năng dẫn đường của Google Maps sử dụng giọng nữ nói tiếng Việt rất dễ nghe và phát âm chính xác. Đến hiện tại, tính năng hướng dẫn đường bằng giọng nói tiếng Việt đã tương đối hoàn thiện. 


Với tính năng trên, người dùng tại Việt Nam khi sử dụng Google Maps sẽ dễ dàng được hướng dẫn tận tình “rẽ trái”, “rẽ phải” hay “đi về hướng tây”… khi tham gia giao thông.


Không những hoạt động tốt ngay cả khi người dùng ra khỏi trung tâm thành phố mà ngay cả các ngã ba, ngã tư, bến xe, cây xăng, cửa hàng… Google Maps cũng nhận biết rất chính xác. 


Thậm chí, đến các tên đường viết tắt trên bản đồ như QL3, QL1A, Google Maps vẫn đọc bằng tiếng Việt đầy đủ là Quốc lộ 13, Quốc lộ 1A… Ngoài ra, trước vài trăm mét và ngay khi đến ngã rẻ, người dùng cũng sẽ được nhắc nhở trước nhiều lần.


Về hiển thị, Google Maps hiển thị hoàn toàn bằng tiếng Việt, vì vậy, kể từ nay, bất cứ đối tượng người dùng Việt Nam nào cũng có thể sử dụng Google Maps một cách dễ dàng.

 

Thiện Hoàn