Google Maps ngoại tuyến bắt đầu hỗ trợ trên đồng hồ thông minh Wear OS

13:40, 19/08/2024

Google đã giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh mới của mình, Pixel Watch 3, cách đây vài ngày và giới thiệu một số tính năng mới sẽ có trên thiết bị. Khả năng điều hướng bằng Google Maps ở chế độ ngoại tuyến là một trong những tính năng mới thú vị nhất mà người dùng Pixel Watch 3 có thể tận dụng.

Google Maps ngoại tuyến cho phép người dùng điều hướng bằng smartwatch của họ ngay cả khi không có kết nối internet hoặc không kết nối với điện thoại thông minh có internet.

Tính năng mới này dường như chỉ có trong phiên bản beta của Google Maps, nhưng đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy tất cả đồng hồ thông minh Wear OS cuối cùng sẽ nhận được hỗ trợ cho Google Maps ngoại tuyến.

Nếu bạn đã đăng ký chương trình beta Google Maps công khai, bạn sẽ có thể sử dụng Google Maps ở chế độ ngoại tuyến nếu bạn cài đặt phiên bản 11.140.0701.W (hoặc cao hơn).

Sau khi cài đặt, bạn sẽ nhận được giải thích về chế độ ngoại tuyến của Google Maps ngay lần đầu tiên mở ứng dụng. Về cơ bản, bản đồ ngoại tuyến trên điện thoại sẽ được tự động tải xuống đồng hồ. Một trang "Bản đồ ngoại tuyến" mới sẽ hiển thị phía trên Cài đặt sau khi bản đồ ngoại tuyến được tải xuống đồng hồ.

Hỗ trợ ngoại tuyến của Google Maps.

Báo cáo cũng đề cập rằng ngoài việc đồng bộ hóa bản đồ ngoại tuyến đã cài đặt trên điện thoại, ứng dụng đồng hồ sẽ tự động tải xuống bản đồ cho khu vực của bạn. Điều quan trọng nữa là bản đồ sẽ tự động được đồng bộ hóa khi sử dụng Wi-Fi và đang sạc, ngoại trừ lần tải xuống ban đầu.

Một lần nữa, tính năng này vẫn chưa khả dụng cho tất cả mọi người, vì vậy, trừ khi bạn đã đăng ký chương trình beta của Google Maps, nếu không, bạn sẽ không thể sử dụng bản đồ ngoại tuyến ngay bây giờ.