Google nâng cấp công cụ tìm kiếm

04:27, 13/06/2010

Với việc trang bị hệ thống mới cho mình Google sẽ cung cấp cho người dùng một công cụ tìm kiếm có khả năng hoạt động mạnh hơn, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm ngày càng nhiều của người dùng.

 

Bộ máy tìm kiếm của Google đáp ứng nhanh chóng dữ liệu tìm kiếm

Hệ thống mới của Google có tên Caffeine, cung cấp các kết quả được xem là gần gũi và nhanh chóng hơn so với hệ thống trước đây của Google.
 
Trước đây, kết quả mà Google thu thập được dựa trên một phần nhỏ của trang web sau mỗi ngày, sau đó dựa vào đó tiến hành tung ra kết quả tìm kiếm của nó. Với Caffeine, bộ máy của Google sẽ liên tục cập nhật thông tin mới, gần như xử lý các thông tin xuất hiện trên web ngay lập tức.
 
Matt Cutts, người đứng đầu nhóm phát triển web của Google cho biết “Bộ máy của chúng tôi có thể xử lý ngay lập tức các yêu cầu của người dùng, server của chúng tôi sẽ thu thập dữ liệu chỉ vài giây sau khi thông tin được cập nhật cho trang web”. Dự kiến, hệ thống mới này của Google được hãng công bố tại triển lãm Search Marketing Expo đang diễn ra ở Seattle
 
Khi bộ máy tìm kiếm của Google ra mắt, nó có thể cập nhật các tiêu đề vào 4 tháng/lần. Khoảng năm 2000, công cụ có thể cập nhật mỗi tháng một lần, sau đó được nâng cấp lên 1 tuần-10 ngày/lần. Tuy nhiên, Google không có đủ năng lực để cập nhật tất cả các trung tâm dữ liệu cùng một lúc, điều này có nghĩa rằng mọi người có thể nhận được cáckết quả tìm kiếm khác nhau khi tìm kiếm các thuật ngữ tương tự nếu họ làm việc trên một trung tâm dữ liệu khác nhau của Google tại mỗi quốc gia.
 
Với hệ thống Caffeine mới này, nó có khả năng đáp ứng các yêu cầu làm việc của tất cả các trung tâm dữ liệu, hợp nhất chúng lại và cho kết quả chung duy nhất. Hệ thống cũng có thể xử lý những gói dữ liệu lên đến trên 100 petabyte với tốc độ xử lý trên hàng trăm Gigabyte mỗi ngày.
 
Đây là bước phát triển mới của Google nhằm cạnh tranh với các đối thủ của mình. Với bộ máy mới, nó có thể đáp ứng gần như ngay lập tức các thông tin được cập nhật trên các website một cách nhanh nhất để người dùng có thể kiếm được kết quả.
 

QUỐC TRUNG (Theo PCAdvisor)

TIN LIÊN QUAN