Google tham vọng gì ở “smartphone 100 USD” mới?

10:42, 17/09/2014

Google sẽ không dừng lại ở Ấn Độ khi đang có kế hoạch mang “smartphone 100 USD” đến một số thị trường khác như Indonesia, Philippines, Nam Á và “nhiều hơn thế” vào năm 2015.

Với smartphone Android giá chỉ 100 USD sắp trình làng, Google bắt đầu cuộc chơi mới, “ôm mộng” phổ cập các thiết bị Android thế hệ kế tiếp trên thị trường toàn cầu?

Android One - “kẻ tiếp tay” cho Google kết hợp với các thương hiệu di động tại Ấn Độ (quốc gia đông dân thứ 2 thế giới) để sản xuất điện thoại Android giá rẻ, với mong muốn sẽ có một lượng khách hàng đông đảo khi loạt smartphone mới chạy hệ điều hành Android One ra mắt thị trường.

Việc Google không ngần ngại “thí điểm” tại Ấn Độ, không gì hơn nhằm nâng cao tầm ảnh hưởng của mình tại nhiều khu vực khác nhau trên thế giới.

Các đối tác cùng Google triển khai dự án “smartphone 100 USD” bao gồm Micromax, Karbonn, Spice, cùng nhà sản xuất chipset giá rẻ MediaTek. Nhiều tên tuổi khác như HTC, AsusLenovo cũng đang nóng lòng muốn tham gia vào cuộc chơi cùng “Google Android One”.

Sundar Pichai, người đảm nhận nhiệm vụ phát triển Android và Chrome cho biết, một số điện thoại chạy Android One sẽ được cập nhật lên Android L vào cuối năm 2014. Điều này có nghĩa là những chiếc điện thoại có giá 100 USD cũng có thể nhận được bản cập nhật mới nhất của Android.

Thông tin rò rỉ cũng cho thấy, Google sẽ không dừng lại ở Ấn Độ khi đang có kế hoạch mang “smartphone 100 USD” đến một số thị trường khác như Indonesia, Philippines, Nam Á và “nhiều hơn thế” vào năm 2015.
 
Google có “độc chiếm” được phân khúc smartphone giá rẻ, khi bất ngờ tung ra smartphone Android giá 100 USD?

Được biết, sau Android One, Google rục rịch chuẩn bị cho Android Silver “chào đời”. Smartphone chạy Android Silver có thể sẽ có giá dưới 100 USD, hay rẻ hơn thế? Câu trả lời có hài lòng các bạn hay không, tùy thuộc vào “smartphone 100 USD” sắp tới của Google sẽ “thể hiện” những gì…

Phương Nghy
(theo pcworld.com)