Hà Nội: Đề xuất dùng bến xe, sân vận động làm điểm trung chuyển nông sản cho người dân

16:07, 06/08/2021

Trước thực trạng nhiều chợ truyền thống, chợ đầu mối và hàng chục siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP Hà Nội phải dừng hoạt động do có liên quan đến ca nhiễm COVID-19, Sở NN-PTNT vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và các UBND quận, huyện, thị xã đề xuất dùng thêm 1 bến xe, 2 sân vận động để trung chuyển nông sản.

các điểm đề xuất gồm: Bến xe Yên Nghĩa, quận Hà Đông; sân vận động huyện Thanh Trì; sân vận động huyện Hoài Đức và một số điểm khác của huyện Gia Lâm. 

Đây đều là các địa điểm tại cửa ngõ vào thành phố, vì vậy sẽ giúp trung chuyển hàng hoá thiết yếu, nông sản từ các 21 địa phương về Hà Nội một cách an toàn và thuận tiện trong bối cảnh giãn cách do dịch bệnh. Đặc biệt, giảm tải cho các chợ đầu mối đang phải đóng cửa do có các ca mắc COVID-19.

Bến xe Yên Nghĩa được đề xuất làm điểm trung chuyển nông sản.

Song song đó, Sở NN-PTNT Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tổng hợp, cập nhật thông tin các cơ sở, hợp tác xã, trang trại sản xuất, chế biến nông lâm thủy sản, phương tiện tham gia vận chuyển thực phẩm, vật tư nông nghiệp thiết yếu trên địa bàn, các khó khăn, vướng mắc về đơn vị để tổng hợp theo quy định.

Đặc biệt, các quận, huyện cần quan tâm, có phương án sớm tiêm vaccine COVID-19 cho lực lượng cán bộ ngành nông nghiệp đóng trên địa bàn, vì đây là lực lượng vẫn phải hoạt động thường xuyên, có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải được đề nghị hỗ trợ giải quyết nhanh nhất việc xác nhận cho các xe chuyên chở hàng hóa thiết yếu, như thực phẩm, vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp, cung ứng hàng hóa thiết yếu.

Minh Thuỳ (T/h)