Hà Nội điều chỉnh nhiều địa điểm thực hiện thủ tục hành chính từ 1/4
Từ hôm nay (1/4), TP. Hà Nội điều chỉnh nhiều địa điểm thực hiện thủ tục hành chính để thuận tiện cho người dân, cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính.
Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội, từ ngày 1/4, Hà Nội điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) của UBND các quận, huyện, thị xã: Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Long Biên, Gia Lâm, Hà Đông, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Phúc Thọ, Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên, Sơn Tây, Ba Vì, Thạch Thất và một số đơn vị.
Người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội chi nhánh Tây Hồ ngày 1/4 - Ảnh: VGP/GH
Việc điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính nhằm đổi mới toàn diện việc giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính tại Hà Nội.
Trước đó, từ ngày 29/3, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC - UBND huyện Đông Anh và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC - UBND xã Tiên Dương đã được chuyển về Chi nhánh số 08 Trung tâm Phục vụ hành chính công (Trụ sở chính): Trụ sở UBND xã Tiên Dương, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC - UBND thị xã Sơn Tây; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC - UBND phường Ngô Quyền; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC - Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội thị xã Sơn Tây được chuyển về Chi nhánh số 12 Trung tâm Phục vụ hành chính công (Trụ sở chính): Số 01 Phó Đức Chính, phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây.
Theo kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 12/3/2025 về việc nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, Chủ tịch TP. Hà Nội đã yêu cầu tổ chức triển khai thí điểm thành công mô hình Chi nhánh và điểm tiếp nhận; nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ số cho người dân và doanh nghiệp, hướng tới cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, cá nhân hoá và dựa trên dữ liệu.
Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; cung cấp dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp; cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính.
Hà Nội hướng tới cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, cá nhân hoá và dựa trên dữ liệu. Tăng cường giám sát, đánh giá và trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền trong phục vụ Nhân dân; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác cải cách TTHC.