Hai chiến đấu cơ Mỹ vừa bị rơi

10:32, 13/09/2014

Hôm qua (12/9), Mỹ thông báo 2 máy bay chiến đấu loại F/A-18C của Hải quân Mỹ đã bị rơi xuống khu vực phía Tây Thái Bình Dương.

Dẫn tin từ AFP, báo TTO cho biết, Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ cho biết, lúc 5g40 chiều (giờ địa phương), 2 chiếc máy bay tiêm kích F/A-18C Hornet đã bị rơi ở khu vực phía Tây Thái Bình Dương. Một trong hai phi công mất tích. Trước đó, 2 máy bay này xuất phát từ tàu sân bay USS Carl Vinson.

 

Một chiến đấu cơ Mỹ đang cất cánh từ một tàu sân bay.

Hai chiến đấu cơ F/A-18C Hornet gặp nạn thuộc Không đoàn 17, đóng quân tại căn cứ NAS Lemoore ở thung lũng San Joaquin của California, được phân công triển khai trên tàu sân bay USS Carl Vinson.

"Hai máy bay F/A-18C Hornet thuộc tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN 70), đã bị rơi lúc 17:40 giờ địa phương, ngày hôm nay, trong khi hoạt động trên biển ở phía Tây Thái Bình Dương", một thông báo từ Hải quân Mỹ chiều 12/9, trang Một thế giới cho biết.

Cả hai chiếc máy bay Hornet vẫn chưa được tìm thấy và nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra. Viên phi công thứ nhất đã nhanh chóng được đưa trở lại tàu sân bay USS Carl Vinson và đang được chăm sóc y tế.

Hải quân Mỹ đã mở cuộc điều tra vụ việc và chiến dịch tìm kiếm phi công thứ hai đang diễn ra một cách khẩn trương.

Hai tàu chiến là tàu tuần dương USS Bunker Hill (CG 52) và tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Gridley (DDG 101) đã có mặt cùng với một số máy bay trực thăng để hỗ trợ việc tìm kiếm viên phi công thứ hai và máy bay.

Vụ việc trên xảy ra chỉ vài giờ sau khi một chiếc chiến đấu cơ Harrier AV-8B đâm vào một khu dân cư ở Nam California, phá hủy hai ngôi nhà và làm hư hỏng nặng một căn nhà khác nhưng không có ai bị thương nghiêm trọng.

Hồi tháng 6, một chiếc chiến đấu cơ F/A-18E Super Hornet của hải quân Mỹ cũng rơi xuống biển ngoài khơi bờ biển phía nam California khi chuẩn bị hạ cánh xuống tàu USS Carl Vinson.

Thanh Trà (tổng hợp)