Hàng loạt thuê bao MobiFone không thể gọi điện hay truy cập 3G

11:23, 01/04/2016

Từ 0 giờ ngày 1/4 nhiều thuê bao mạng MobiFone phản ánh không thể truy cập internet 3G cũng như gọi điện cho các số điện thoại khác.

MobiFone0

Anh Lê Hoàng (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ, mạng liên tục báo lỗi, gói data không kích hoạt được, thậm chí nhắn tin và gọi điện đến các số di động khác hay đến tổng đài MobiFone cũng đều không thể thực hiện được.

Cùng cảnh ngộ, chị Hoàng Quyên (Quận 1, Tp. HCM) phàn nàn, từ 0 giờ đêm ngày 1/4 cho đến sáng, điện thoại của chị vẫn không tài nào kết nối được với 3G và cũng không thể gọi được cho bất kì số điện thoại nào dù nhiều lần chị đã cố khởi động lại máy, cài đặt lại và quay số gọi cho bạn bè nhưng đều không được. Thậm chí gọi đến đầu số 900, chị Quyên cũng chỉ nghe báo chuông và ngắt kết nối giữa chừng.

Không chỉ riêng anh Hoàng và chị Quyên, nhiều độc giả khác cũng phản ánh bức xúc của mình khi nhà mạng ngắt kết nối liên lạc mà không thông báo cho chủ thuê bao biết. Một người dùng mạng MobiFone có mật danh Tung Nguyen trên Facebook than phiền: “Sáng nay loạn cào cào, tưởng điện thoại bị cắt chiều gọi vì quên đóng tiền nhưng không phải.” Anh cho rằng: “Nhà mạng nên thông báo trước hoặc sau khi xuất hiện lỗi” về tình trạng này.

Liên hệ với MobiFone, đại diện nhà mạng này cho biết: “Sự cố xảy ra là do MobiFone đang nâng cấp hệ thống. Quá trình nâng cấp từ khoảng 7 giờ sáng hôm nay (1/4) có thể làm ảnh hưởng đến một số đầu số thuê bao tại khu vực Hà Nội và Miền Trung. Việc gọi ra, nhắn tin, truy cấp 3G của các thuê bao ở một vài khu vực đang nâng cấp có thể bị gián đoạn.”

Được biết, cũng trong sáng nay, vào khoảng 9 giờ 30 trở đi, các thuê bao dùng mạng MobiFone đã có thể gọi đi nội mạng và truy cập 3G.

Anh Lê Hoàng (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ, mạng liên tục báo lỗi, gói data không kích hoạt được, thậm chí nhắn tin và gọi điện đến các số di động khác hay đến tổng đài MobiFone cũng đều không thể thực hiện được.

Cùng cảnh ngộ, chị Hoàng Quyên (Quận 1, Tp. HCM) phàn nàn, từ 0 giờ đêm ngày 1/4 cho đến sáng, điện thoại của chị vẫn không tài nào kết nối được với 3G và cũng không thể gọi được cho bất kì số điện thoại nào dù nhiều lần chị đã cố khởi động lại máy, cài đặt lại và quay số gọi cho bạn bè nhưng đều không được. Thậm chí gọi đến đầu số 900, chị Quyên cũng chỉ nghe báo chuông và ngắt kết nối giữa chừng.

Không chỉ riêng anh Hoàng và chị Quyên, nhiều độc giả khác cũng phản ánh bức xúc của mình khi nhà mạng ngắt kết nối liên lạc mà không thông báo cho chủ thuê bao biết. Một người dùng mạng MobiFone có mật danh Tung Nguyen trên Facebook than phiền: “Sáng nay loạn cào cào, tưởng điện thoại bị cắt chiều gọi vì quên đóng tiền nhưng không phải.” Anh cho rằng: “Nhà mạng nên thông báo trước hoặc sau khi xuất hiện lỗi” về tình trạng này.

Liên hệ với MobiFone, đại diện nhà mạng này cho biết: “Sự cố xảy ra là do MobiFone đang nâng cấp hệ thống. Quá trình nâng cấp từ khoảng 7 giờ sáng hôm nay (1/4) có thể làm ảnh hưởng đến một số đầu số thuê bao tại khu vực Hà Nội và Miền Trung. Việc gọi ra, nhắn tin, truy cấp 3G của các thuê bao ở một vài khu vực đang nâng cấp có thể bị gián đoạn.”

Được biết, cũng trong sáng nay, vào khoảng 9 giờ 30 trở đi, các thuê bao dùng mạng MobiFone đã có thể gọi đi nội mạng và truy cập 3G.