Hệ điều hành đám mấy Windows Azure sẽ ra mắt đầu năm 2010

00:00, 19/11/2009

Trong bài phát biểu tại diễn đàn Professional Developers Conference (PDC) đang diễn ra tại Los Angeles, thông tin ngày ra mắt chính thức của Windows Azure đã lộ diện.
 

Màu xanh sẽ là màu đặc trưng của Windows Azure
 
Tại diễn đàn, ngài Ray Ozzie - kiến trúc sư trưởng lĩnh vực phần mềm của Microsoft cho biết, hệ điều hành đám mây Windows Azure được trông đợi sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 1/1/2010.
 
Windows Azure lần đầu tiên được Microsoft tiết lộ cách đây hơn một năm, Azure cung cấp một nền tảng nguồn mở cho phép các nhà phát triển có thể xây dựng, sửa đổi, phân phối các ứng dụng trên nền web
 
Ozzie cho biết: “Khách hàng muốn lựa chọn cũng như tạo một sự linh hoạt cho họ trong việc phát triển và triển khai các ứng dụng. Chúng tôi đang di chuyển vào một kỷ nguyên của điện toán đám mây mà tại đó người dùng có thể sử dụng nó trên máy tính, điện thoại và cả các trang web. Được xây dựng riêng cho thời của điện toán đám mây, Windows Azure và SQL Azure sẽ cung cấp cho các nhà phát triển những gì họ cần để xây dựng các ứng dụng lớn cũng như thu về lợi nhuận có lợi cho các doanh nghiệp”.
 
Theo Ozzie thì Windows Azure được miễn phí sử dụng cho người dùng ngay trong tháng đầu tiên ra mắt, và nó sẽ chuyển sang môi trường kinh doanh vào tháng thứ hai.
 
Người dùng quan tâm Windows Azure  có thể truy cập vào địa chỉ trang web chính thức của Microsoft tại đây.
 

QUỐC TRUNG (Theo TechConnect Magazine)

TIN LIÊN QUAN