Học quảng cáo Google Adwords từ A-Z (Phần 2: tạo tài khoản MCC)
Tạo một tài khoản Google Adwords MCC là một bước quan trọng trong quá trình trở thành đối tác chính thức của Google. Bài học sẽ giúp các bạn tạo hoàn chỉnh một tài khoản MCC để quản lý các tài khoản con của bạn hoặc của thành viên khác.
Nếu quản lý nhiều tài khoản quảng cáo Google Adwords, thì tài khoản Trung tâm khách hàng (MCC) có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách cho phép bạn quản lý tất cả các tài khoản quảng cáo trên Google từ một tài khoản.
Ngoài ra, việc có tài khoản MCC sẽ cho phép bạn lấy dữ liệu, chạy các tập lệnh và thực hiện các hành động trên tất cả tài khoản của mình.
Trung tâm Khách hàng là gì?
MCC là một công cụ mạnh để xử lý nhiều tài khoản quảng cáo Adwords. MCC lý tưởng cho các nhà quảng cáo có nhiều hơn một tài khoản và cho các đại lý bên thứ ba, chẳng hạn như những người tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm (search engine marketer - SEM), những người tối ưu hóa bằng công cụ tìm kiếm (search engine optimizer - SEO), và những người quản lý chào giá tự động (automated bid manager - ABM).
Bạn có thể hình dung MCC như một tài khoản 'trung tâm' có nhiều tài khoản AdWords (gọi chung là 'các tài khoản được quản lý') được liên kết với nó.
Người dùng MCC có thể:
- Dễ dàng xem đến 1.000 tài khoản được quản lý, bao gồm các tài khoản MCC khác, thông qua giao diện Trung tâm Khách hàng.
- Xem các thông tin phù hợp cho tất cả các tài khoản được quản lý ở một nơi.
- Chạy các báo cáo cho nhiều tài khoản quảng cáo google được quản lý cùng một lúc hoặc tải giao diện Trung tâm Khách hàng xuống thành một tệp .csv.
- Sử dụng một thông tin đăng nhập duy nhất để truy cập vào tất cả các tài khoản được quản lý.
- Tạo và liên kết các tài khoản quảng cáo Google Adwords từ bên trong tài khoản MCC của bạn. Những người sở hữu các tài khoản được quản lý, như thường lệ, có thể đăng nhập vào các tài khoản quảng cáo trên Google Adwords của họ và duy trì quyền truy cập vào các thông tin đăng nhập của họ.
Giao diện Trung tâm Khách hàng mới
- Giao diện Trung tâm Khách hàng (MCC) mới là một giao diện mới dành cho tài khoản MCC của bạn.
- Giao diện này không thay đổi chức năng cốt lõi của MCC nhưng được thiết kế để giúp bạn hoàn tất các tác vụ MCC chính dễ dàng hơn.
- Các tính năng và chức năng mới Chúng tôi có một số tính năng mới mà chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ thích.
Giao diện Google Adwords MCC
Với giao diện này, bạn có thể:
- Chỉnh sửa nội dung mô tả khách hàng
- Liên kết nhiều tài khoản khách hàng: bây giờ, bạn có thể nhập nhiều số ID khách hàng khi liên kết
- Huỷ liên kết trực tiếp từ bảng: không cần đi sâu vào tài khoản quảng cáo Adwords khách hàng để xoá tài khoản khỏi MCC của bạn; bây giờ, bạn có thể xoá tài khoản trực tiếp từ bảng điều khiển MCC
Bảng điều khiển MCC
- Bảng điều khiển MCC giúp dễ dàng xem đủ loại thống kê tài khoản khách hàng khác nhau từ cấp độ tài khoản MCC cao nhất.
- Thống kê hiệu suất và ngân sách cho các tài khoản khách hàng hiển thị trên từng trang tab riêng, cung cấp giao diện số liệu thống kê chính đầy đủ hơn, ở cấp độ cao nhất trên các tài khoản được quản lý.
Bạn cũng có thể chọn khoảng thời gian để xem thống kê, để dễ dàng giới hạn chế độ xem thống kê tài khoản của mình theo phạm vi tuần, tháng, năm hay khoảng ngày cụ thể.
- Trên trang Hiệu suất, bạn sẽ tìm thấy những số liệu thống kê về nhấp chuột, chuyển đổi và tỷ lệ chuyển đổi, cũng như các cột CTR Tìm kiếm và Nội dung riêng lẻ, cho phép so sánh hiệu suất dựa theo vị trí của mạng.
- Trên trang Ngân sách, bạn sẽ tìm thấy thông tin về ngày bắt đầu và ngày kết thúc, phần trăm ngân sách đã chi tiêu và tổng chi phí cho mỗi tài khoản.
- Sử dụng MCC giúp bạn có thể quản lý nhiều tài khoản quảng cáo từ khóa trên Google Adwords một cách thuận tiện, bạn chỉ cần truy cập vào MCC và có thể thay đổi mọi cài đặt, chỉnh sửa mọi thứ trong các tài khoản Google Adwords
Tạo tài khoản MCC
Để tạo MCC, đầu tiên bạn xem video hướng dẫn chi tiết cách tạo một tài khoản MCC.
Hà Đăng Nhanh (Vinamax. Adwordsvietnam)