Hội Đồng hương huyện Ứng Hoà trao tặng học bổng cho 40 học sinh nghèo vượt khó năm 2024-2025

15:50, 19/07/2024

Sáng 19/7, Hội Khuyến học huyện Ứng Hoà, Hội Đồng hương huyện Ứng Hoà đã trao học bổng cho 40 em học sinh nghèo trên địa bàn huyện trước thềm năm học mới 2024-2025.

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Uỷ viên BTV TW Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học TP Hà Nội; ông Ngô Tiến Hoàng - Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hoà; Đại biểu Hội Đồng hương huyện Ứng Hoà có ông Đỗ Ngọc An - Nguyên phó Trưởng ban Kinh tế TW - Trưởng ban Liên lạc Hội đồng hương Ứng Hoà tại Hà Nội; ông Đinh Duy Hợi - TBT Tạp chí Tin học và Đời sống; Đại biểu Hội Khuyến học huyện Ứng Hoà có Ông Bùi Thanh Sơn - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ứng Hoà; Bà Quản Thị Băng - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ứng Hoà; Đại diện cho các cơ quan, đoàn thể huyện có ông Nguyễn Đức Thắng - Huyện uỷ viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, ông Nghiêm Xuân Thạo - PCT UBMTTQ Việt Nam huyện Ứng Hoà, cùng một số đại biểu.

Hội Đồng hương huyện Ứng Hoà trao tặng học bổng trị giá 40 triệu đồng cho các em học sinh.

Ông Bùi Thanh Sơn và Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh trao tặng học bổng trị giá 40 triệu đồng.

Thực hiện đúng chương trình công tác của Hội Khuyến học huyện Ứng Hoà trong năm 2024. Hoà chung với không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng huyện Ứng Hoà và chiến thắng khu cháy (25/7/1954 - 25/7/2024) cùng với sự quan tâm sâu sắc của Thường trực Hội khuyến học TP Hà Nội, Lãnh đạo UBND huyện, Hội Khuyến học huyện Ứng Hoà đã tổ chức trao tặng 40 suất học bổng cho 40 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phong trào khuyến học, khuyến tài, phát huy truyền thống hiếu học là một chủ trương lớn, thể hiện tầm nhìn chiến lược của Đảng và Nhà nước ta trong công cuộc đổi mới sự nghiệp giáo dục và xây dựng một xã hội học tập. Hội khuyến học huyện Ứng hoà đã làm rất tốt công tác khuyến học, khuyến tài.

Hằng năm, Hội tổ chức Lễ phát thưởng cho các em học sinh của các cấp học từ Mầm non cho đến Đại học đạt thành tích xuất sắc trong học tập, các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi. Nhằm động viên tinh thần học tập của các em, để phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Ông Đỗ Ngọc An và Nguyễn Đức Thắng trao tặng học bổng cho các em nhỏ.

Việc tạo ra Hội khuyến học và trao tặng những suất học bổng đến tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là vô cùng ý nghĩa, đối với sự phát triển của đất nước. Hội khuyến học không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh có hoàn cảnh, được tiếp cận với giáo dục mà còn định hình tư duy tích cực và nâng cao nhận thức về giá trị học vấn.

Việc trao tặng học bổng không chỉ giúp các em vượt qua khó khăn về tài chính mà còn khích lệ tinh thần, thúc đẩy các em phấn đấu học tập và mơ ước về một tương lai tương sáng. Nhờ những hoạt động của Hội khuyến học, cơ hội tiếp cận giáo dục của các em được mở rộng hơn, từ đó góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tri thức và phát triển bền vững.

PV (Theo Tạp chí Tin học và Đời sống)