Hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Bình Phước năm 2022

11:20, 29/04/2022

Ngày 28/4/2022, tại Bình Phước, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Bình Phước năm 2022.

Hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Bình Phước năm 2022 - Ảnh thời sự  trong nước - Văn hoá & Xã hội - Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN)

Quang cảnh hội thảo.

Thời gian qua, tỉnh Bình Phước đã tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số với 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Định hướng đến năm 2025, Bình Phước cơ bản hình thành chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số. 

Với quan điểm coi doanh nghiệp, người dân vừa là mục tiêu vừa là động lực của quá trình chuyển đổi số, Bình Phước luôn tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất để doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm tạo ra những động lực tăng trưởng mới, thúc đẩy giá trị đổi mới sáng tạo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. 

Trước mắt, Bình Phước chọn một số ngành, địa phương, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện, làm điểm để rút kinh nghiệm. Trong đó, phấn đấu đến năm 2025 có 20% trang trại, doanh nghiệp với khoảng 5-7 sản phẩm được số hóa; các xã, phường, thị trấn thực hiện thí điểm số hóa phải có 100% sản phẩm OCOP được số hóa. 

Hiện, Bình Phước đang đứng top đầu về thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai và chứng thực điện tử; xếp thứ hai về kết nối dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công Quốc gia. Bình Phước đang đứng thứ ba khu vực Đông Nam Bộ; đứng thứ 6 trong các tỉnh phía nam về chỉ số chuyển đổi cấp tỉnh và xếp hạng 25/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tỉnh Bình Phước hiện có khoảng 218 doanh nghiệp, hợp tác xã bán hàng trên các sàn thương mại điện tử với 466 sản phẩm; 5 doanh nghiệp và 2 hợp tác xã được tỉnh hỗ trợ triển khai mô hình thí điểm chuyển đổi số toàn diện;160 doanh nghiệp đang dùng nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất; ngành thuế tỉnh đã và đang chuẩn hóa dữ liệu hóa đơn điện tử cho hơn 8.000 doanh nghiệp, tổ chức, hộ cá nhân kinh doanh. 

Qua hội thảo lần này, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng số sẽ chia sẻ những định hướng, giải pháp, cách làm hay… để giúp tỉnh Bình Phước nắm bắt được những nội dung, giải pháp, cơ hội thúc đẩy chuyển đổi số trong phát triển công nghiệp, nông nghiệp và các giải pháp an toàn thông tin trong chuyển đổi số… Trong đó, quan trọng nhất là nền tảng số - giải pháp đột phá để phổ biến, đưa công nghệ số trở thành một dịch vụ, một trong những yếu tố đầu vào cho sản xuất, kinh doanh.

Mai Loan (T/h)