Hơn 200 nhân viên văn phòng “xắn tay” cùng hiến máu

10:41, 25/05/2015

Hơn 200 người đã tham gia chương trình hiến máu được phát động riêng tới giới văn phòng trên địa bàn Hà Nội. Hơn 200 đơn vị máu đã được gửi tới Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

Theo khảo sát trên 500 người làm việc văn phòng thực hiện bởi Công ty CP Công nghệ DKT cho thấy chỉ có 32% đã từng đi hiến máu, trong đó hơn một nửa đã không đi hiến máu cách đây trên 1 năm. Để thúc đẩy và lan tỏa nhận thức đúng về tư tưởng hiến máu nhân đạo trong giới văn phòng cũng như một hành động nhỏ cho đi một ý nghĩa lớn, ngày hội hiến máu nhân đạo với thông điệp “Giọt máu hồng nhân đạo - Nối vòng tay đoàn kết” và kêu gọi trực tiếp giới văn phòng hiến máu vì bệnh nhân Thalassemia (Tan máu bẩm sinh) đã được Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức với sự tham gia của nhiều công ty, tổ chức xã hội.

Dân văn phòng xắn tay đi hiến máu nhân đạo

Đã có hơn 200 người đăng ký tham gia hiến máu chủ yếu là người làm văn phòng thuộc nhiều đơn vị, cơ quan khác nhau. Nguyễn Xuân Quỳnh – nhân viên Công ty CP công nghệ DKT, đã 2 lần hiến máu khi còn là sinh viên, đây là lần đầu tiên hiến máu kể từ khi đi làm, chia sẻ: "Mình thấy Ngày hội hiến máu dành cho dân văn phòng là một ý tưởng hay khi mà thực tế hiện nay họ ít có cơ hội cọ xát với các phong trào hiến máu toàn dân".  Trong khi đó, dù lần đầu tiên đi hiến máu, Mai Lan sinh năm 1991- Công ty Vega Group khá hào hứng: “Mình biết đến chương trình thông qua một người bạn trong BTC, thấy rất thiết thực nên đã dồn hết quyết tâm cho lần đầu tiên hiến máu này. Trước đây nhắc tới hiến máu mình rất sợ nhưng sau khi cho đi rồi thấy không có gì đáng lo ngại cả”.

Dân văn phòng xắn tay đi hiến máu nhân đạo

Đại diện BTC chương trình, Ông Trần Trọng Tuyến chia sẻ: “Ai cũng biết hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp. Tuy nhiên dân văn phòng thường ít có suy nghĩ đi hiến máu, đặc biệt khi còn thiếu những hoạt động dành riêng cho bộ phận này. Ngày hội hiến máu này sẽ góp phần xóa bỏ những rào cản tâm lý của nhiều bạn làm văn phòng cũng như mang lại hiệu ứng tốt hơn về hiến máu nơi công sở.” 

Có thể nói đây là phong trào đầu tiên dành riêng cho giới công chức văn phòng mà có sự kết hợp của nhiều công ty, tổ chức cùng tham gia. Theo Ban tổ chức, sự kiện này sẽ trở thành thường niên sẽ mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp khác trong những lần tổ chức sau.

Đ.T