HTC One (M8) ra mắt với camera “kép”, màn hình 5 inch

11:10, 27/03/2014

Tại 2 sự kiện diễn ra cùng thời điểm tại 2 thành phố New York (Mỹ) và London (Anh), HTC đã chính thức công bố phiên bản kế nhiệm của HTC One (M7), với tên gọi HTC One M8.

Thiết bị sở hữu một thiết kế nhôm nguyên khối chiếm đến 90% diện tích sản phẩm, hơn mức 70% trên phiên bản tiền nhiệm, đem đến cho thiết bị một kiểu dáng đẹp, sang trọng hơn.

Về cơ bản, HTC One M8 được trang bị màn hình 5 inch lớn hơn kích thước 4,7 inch trên phiên bản tiền nhiệm nhưng vẫn giữ độ phân giải Full HD. Các viền máy có vẻ mỏng hơn, các phím bấm cứng đã được thay thế bằng các phím cảm ứng trên màn hình, vì vậy, sự khác biệt về kích thước của M8 so với phiên bản gốc là không đáng kể.

Hệ thống loa ngoài BoomSound ở mặt trước của HTC One M8 cho chất lượng tốt, có thể cạnh tranh tốt với Galaxy S5 và iPhone 5s. Không chỉ có vậy, loa cũng được thiết kế lại để cải thiện âm lượng đến 25% so với phiên bản tiền nhiệm, trong khi độ sâu của âm thanh cũng được nâng cao hơn.

Về sức mạnh xử lý, HTC One M8 được tích hợp vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 của Qualcomm với 4 lõi Krait 400 xung nhịp 2,3GHz cho thị trường Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Phi hoặc 4 lõi Krait 400 xung nhịp 2,5GHz cho thị trường châu Á, vi xử lý đồ họa Adreno 330, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB và 32GB đồng thời có thể mở rộng lên tới 128GB qua khe cắm thẻ nhớ microSD.


Thiết bị sẽ chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat kèm giao diện Sense 6 mới nhất của HTC. Một trong những tính năng mới đáng chú ý là Motion Launch cho phép người dùng mở nhanh camera hoặc mở khóa điện thoại trong khi màn hình tắt. Nhấc máy One ở chế độ ngang màn hình và bấm vào nút âm lượng sẽ mở ra camera. Nhấn kép lên màn hình hoặc trượt từ dưới lên để đánh thức màn hình. Trong khi màn hình đang ở chế độ khóa, bạn có thể nhấc dọc máy và quét tay từ bên phải màn hình sẽ mở ra BlinkFeed.

Chế độ tiết kiệm pin mới Power Saving Mode hứa hẹn kéo dài thời gian sử dụng máy tới 30 giờ (viên pin của M8 có dung lượng 2.600mAh). Tính năng Zoe cũng được cập nhật, có thể chụp 20 ảnh tĩnh độ phân giải cao để tạo thành video 3 giây.

Camera của HTC One M8 có độ phân giải 4MP, cảm biến 1/3 inch, điểm ảnh kích cỡ 2 micron và khẩu độ f/2.0 cùng với camera phụ thứ hai nằm phía trên để thu thêm thông tin nhằm tăng độ sâu hình ảnh. HTC gọi đó là camera kép Duo Camera. Thiết kế này bắt trước khả năng lập thể của mắt người – hai ống kính độc lập có thể tính toán khoảng cách các đối tượng trong ảnh. Chế độ camera kép của HTC cho phép tạo ra các hiệu ứng thú vị như lấy nét sau khi chụp và lấy nét chọn lọc.

Camera mặt trước có độ phân giải 5MP với ống kính góc rộng, một nâng cấp đáng kể so với camera 2.1MP trên phiên bản cũ.

Đáng tiếc là chế độ ổn định hình ảnh quang học của HTC One đã không còn trên phiên bản mới. Tương tự Apple, HTC cũng đã cải thiện đèn flash của smartphone bằng cách sử dụng hai đèn flash có tông màu khác nhau: một đèn màu ấm và một đèn màu lạnh nhằm giúp máy tái tạo tông màu chính xác hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Cuối cùng là tốc độ lấy nét nhanh hơn. HTC cho biết HTC One M8 có thể lấy nét chỉ trong 0,3 giây.

Sản phẩm mới này cũng có nhiều phụ kiện đi kèm như vỏ Flip Case, vỏ gấp Double Dip (mỗi loại 3 màu), vỏ chấm bi Dot View (hiển thị sự kiện, cảnh báo, cuộc gọi, pin, thời tiết...).

HTC cho biết, One M8 có 3 màu xám, bạc và vàng. Sản phẩm sẽ có mặt tại hơn 100 quốc gia với hơn 230 nhà mạng trên toàn thế giới gồm châu Âu, Bắc Mỹ, châu Á – Thái Bình Dương, Trung Quốc và Trug Đông.

Được biết, thiết bị sẽ được bán ra tại một số thị trường bắt đầu từ ngày 25/3.


Cẩm Thịnh
(Theo GSMArena)